4 lợi ích sức khỏe khi bà bầu tập squat trong thời kỳ mang thai

Bà bầu tập squat trong thời kỳ mang thai có thể có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Giãn tĩnh mạch ở chân, bà bầu cần lưu ý điều gì?

5 mẹo giúp bà bầu đối phó với căng thẳng khi mang thai

Bổ sung vitamin khi mang thai sẽ làm giảm dị tật và tự kỷ ở trẻ

7 loại trái cây nên ăn trong thời kỳ mang thai

Giảm táo bón trong thời kỳ mang thai

Nghiên cứu cho thấy, bà bầu tập squat trong thời kỳ mang thai là một trong những cách thúc đẩy nhu động ruột và làm giảm táo bón. Điều này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa sự tích tụ phân trong ruột mà còn giúp loại bỏ các độc tố và làm giảm nguy cơ dẫn tới bệnh trĩ.

Cải thiện các cơ vùng bụng và xương chậu

Bà bầu tập squat có thể mang lại nhiều lợi ích, nó giúp tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai cho các cơ vùng bụng và sàn chậụ. Bên cạnh đó, thường xuyên tập bài tập này còn làm giảm áp lực lên vùng tử cung, từ đó giúp bà bầu sinh tự nhiên dễ dàng hơn.

Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển của thai nhi, bà bầu có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh.

Cung cấp thêm oxy cho em bé

Các động tác của bài tập squat sẽ mở rộng khoảng cách vùng chậu, tăng cường hoạt động của các cơ, do đó cũng đồng thời cải thiện việc cung cấp oxy cho em bé. Bên cạnh đó, như đã nói ở trên, quá trình mang thai sẽ làm tăng áp lực đối với các cơ và mô vùng xung quanh bụng, do đó, tập squat khi mang thai cũng có tác dụng làm giảm áp lực và giải tỏa căng thẳng cho những vùng này.

Dễ sinh hơn

Squat được coi là một trong những bài tập thể dục toàn diện đối với phụ nữ có thai, bởi chính những tác dụng giúp tăng cường cơ vùng chậu, bụng, háng và cải thiện lưu thông máu… sẽ giúp bà bầu dễ sinh hơn, giảm thiểu được những tổn thương cơ sàn chậu và âm đạo trong khi sinh.

Quang Tuấn H+ (Theo Magforwomen)

Gợi ý sản phẩm tốt cho bà bầu: Thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vương

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp