Vì sao bà bầu cần kiểm tra glucose trong máu?

Bà bầu kiểm tra glucose trong máu để làm gì?

Trời càng nóng, mẹ bầu càng dễ bị đái tháo đường thai kỳ

Probiotics có thể làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường thai kỳ

6 biến chứng đái tháo đường thai kỳ mẹ bầu nên cảnh giác

7 cách quản lý đái tháo đường thai kỳ

Kiểm tra glucose thế nào?

Trong tuần thứ 24 - 28 của thai kỳ, bà bầu khi tới bệnh viện để kiểm tra glucose sẽ được cho uống 75gr đường pha với nước lọc. Sau khi uống, họ sẽ phải chờ sau 2 tiếng rồi thực hiện lấy mẫu máu để kiểm tra mức glucose trong máu. Nồng độ glucose trong máu tăng lên có thể là dấu hiệu của bệnh đái tháo đường thai kỳ.

Những ai cần kiểm tra glucose?

Xét nghiệm này thường được khuyến cáo cho tất cả phụ nữ mang thai để loại trừ khả năng mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ. Đặc biệt, những đối tượng cần ưu tiên thực hiện xét nghiệm này bao gồm: phụ nữ mang thai muộn từ 35 tuổi trở lên; Phụ nữ béo phì; Phụ nữ có tiền sử gia đình bị đái tháo đường.

Kết quả xét nghiệm thế nào là mắc bệnh?

Kết quả xét nghiệm máu sẽ chỉ ra mức độ glucose trong cơ thể bà bầu. Nếu chỉ số glucose là trên 140mg/dl thì khả năng cao là bà bầu đã mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ.

Theo các bác sỹ sản phụ khoa, xét nghiệm này rất quan trọng bởi vì nếu người mẹ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm và trẻ sinh ra có nguy cơ gặp các vấn đề bẩm sinh khác. Chính vì thế, khi có kết quả xét nghiệm với chỉ số glucose cao, bà bầu cần tham khảo ý kiến bác sỹ về kế hoạch để ngăn ngừa biến chứng và đảm bảo an toàn cho thai nhi của mình.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp