Vì sao bà bầu tuyệt đối không nên hút thuốc lá?

Bà bầu hút thuốc đe dọa đến sự phát triển và cả tính mạng của thai nhi

Vì sao bà bầu thường thay đổi tâm trạng và làm thế nào để đối phó?

Bà bầu nghe nhạc to, tiếng ồn lớn ảnh hưởng gì đến thai nhi?

Cần làm gì để ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi?

Tự làm sữa hạt điều: Tốt cho cả bà bầu lẫn trẻ nhỏ

Theo các bác sỹ, phụ nữ mang thai hút thuốc lá sẽ làm tăng nguy cơ sinh non. Nếu trẻ sinh non sẽ có nguy cơ nhiễm trùng cao và cơ quan trong cơ thể trẻ sẽ không được phát triển toàn diện. Trong trường hợp sinh non quá sớm, trẻ thậm chí có thể sẽ tử vong vì trọng lượng sơ sinh quá thấp.

Hút thuốc lá trong thời kỳ mang thai cũng có thể ảnh hưởng tới nhau thai. Nhau thai đóng vai trò trung gian giúp hấp thu dinh dưỡng từ mẹ và cung cấp cho bào thai đang phát triển. Phụ nữ hút thuốc trong thời kỳ mang thai có thể cản trở việc nhau thai cung cấp dưỡng chất và oxy cần thiết cho thai nhi.

Thậm chí, hút thuốc trong thời kỳ mang thai cũng có thể làm cho nhau thai bị bong ra khỏi tử cung quá sớm. Điều này là cực kỳ nguy hiểm đối với cả bà bầu và thai nhi.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong quá trình mang thai.

Không những vậy, thói quen hút thuốc lá ở bà bầu cũng làm tăng nguy cơ trẻ mắc phải hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) cao hơn 30% so với những bà bầu không hút thuốc. Phụ nữ mang thai hút thuốc lá cũng có nguy cơ bị sẩy thai cao gấp 2 lần so với các bà bầu không hút thuốc.

Không chỉ hút thuốc lá trực tiếp, ngay cả việc hút thuốc thụ động (ngửi phải khói thuốc lá) cũng gây ảnh hưởng tới thai nhi. Nghiên cứu cho thấy rằng, phụ nữ mang thai tiếp xúc với khói thuốc lá từ những người hút thuốc xung quanh làm tăng nguy cơ trẻ sinh tra có trọng lượng thấp và cũng có thể dẫn đến các vấn đề tăng trưởng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp