Bà bầu dùng nhụy hoa nghệ tây có tác hại gì?

Bà bầu dùng nhụy hoa nghệ tây có thể gây sảy thai

Công dụng của nhụy hoa nghệ tây với bà bầu: 13 lợi ích nổi bật nhất

Cách dùng nhụy hoa nghệ tây để phòng ngừa thoái hóa điểm vàng

Lợi ích của nhụy hoa nghệ tây với sức khỏe

Nhà giàu Hà Nội hưởng nhụy nghệ tây 80 triệu/kg

Bà bầu dùng nhụy hoa nghệ tây có hại gì? 

1. Sảy thai 

Nhụy hoa nghệ tây có thể gây co thắt tử cung, dẫn đến sảy thai. Các học viên của Ayurvedic (hệ thống y học truyền thống Ấn Độ) tin rằng nhụy hoa nghệ tây làm tăng nhiệt độ cơ thể, có thể dẫn đến sảy thai. Vì vậy, trước khi bạn quyết định sử dụng nhụy hoa nghệ tây, hãy hỏi ý kiến bác sỹ sản khoa.

Thông thường, bạn có thể dùng nhụy hoa nghệ tây trong tam cá nguyệt thứ 2 (3 tháng giữa thai kỳ, tốt nhất là từ tháng thứ 5 trở đi) mà không lo về vấn đề sảy thai. 

2. Dị ứng

Một số phụ nữ cảm thấy lo lắng, bồn chồn, khô miệng và đau đầu sau khi dùng nhụy hoa nghệ tây. Nếu bạn bị như vậy, chứng tỏ bạn bị dị ứng với loại gia vị đắt nhất thế giới này. Vì vậy, nếu bạn muốn có thai kỳ an toàn, tốt nhất là nên tránh xa nhụy hoa nghệ tây

Bà bầu dùng nhụy hoa nghệ tây có thể bị dị ứng, nôn mửa

3. Nôn mửa 

Nôn mửa không chỉ gây khó chịu mà còn làm mất đi thức ăn và dưỡng chất mà bạn đã tiêu thụ. Nếu bạn bị nôn mửa sau khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây, tốt nhất nên ngừng ngay. 

Một số tác dụng phụ nguy hiểm khác...

Bà bầu dùng nhụy hoa nghệ tây có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng cần được can thiệp y tế.

- Có máu trong nước tiểu hoặc phân;
- Chảy máu từ mí mắt, môi và mũi;
- Tê;
- Hoa mắt;
- Chóng mặt, mất thăng bằng;
- Vàng da.

Nhụy hoa nghệ tây có thể gây co thắt tử cung, dẫn đến sảy thai. Do đó, đừng háo hức dùng nhụy hoa nghệ tây nếu đang mang thai. Y học Ayurvedic cho rằng Bà bầu có thể bắt đầu dùng gia vị này từ khi thai nhi bắt đầu di chuyển trong tử cung. Tuy nhiên, không dùng quá 10gr nhụy nghệ tây mỗi ngày. Dùng nhiều hơn có thể gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của bé.

Mẹo để bà bầu dùng nhụy hoa nghệ tây một cách an toàn:

1. Hỏi ý kiến các bà bầu khác

Bạn nên hỏi những bà bầu khác về những lợi ích cũng như tác hại khi họ sử dụng nhụy hoa nghệ tây. Điều này có thể giúp bạn quyết định xem bạn có muốn sử dụng hay không. 

2. Hỏi ý kiến bác sỹ 

Bạn nên hỏi bác sỹ sản khoa về bất kỳ điều gì khiến bạn băn khoăn. 

3. Dùng nhụy hoa nghệ tây với sữa

Bà bầu cần bổ sung calci để giúp thai nhi phát triển tốt nhất. Khi bạn đã bước sang tháng thứ 5 của thai kỳ, hãy thêm một vài sợi nhụy hoa nghệ tây vào cốc sữa rồi uống.

Bạn cũng có thể xay các sợi nhụy hoa nghệ tây với hạnh nhân và hạt dẻ cười rồi trộn với sữa để tăng cường chất dinh dưỡng

4. Thêm nhụy hoa nghệ tây vào súp, cơm gạo

Nhụy hoa nghệ tây giúp tạo nên hương vị tuyệt vời cho bất kỳ món ăn nào. Bạn có thể cho nhụy hoa nghệ tây vào súp hoặc cơm để tăng cường hương vị và lợi ích sức khỏe.

Vân Anh H+ (Lược dịch theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng