Bà bầu dùng ibuprofen trong thai kỳ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bé gái

Bà bầu uống thuốc giảm đau ibuprofen trong thai kỳ có thể ảnh hưởng đến thai nhi

Bà bầu bị sốt có gây hại cho thai nhi?

Bà bầu ăn xà lách có tốt cho sức khỏe?

Bà bầu có nên tập thể dục trong tháng đầu tiên của thai kỳ?

Những nguyên nhân khiến mẹ bầu bị vỡ ối sớm

Các nhà nghiên cứu của Viện Y tế và Nghiên cứu Y khoa Quốc gia Pháp cho biết, phụ nữ có thai sử dụng thuốc giảm đau ibuprofen có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của buồng trứng ở thai nhi nữ, làm giảm tới một nửa tế bào trứng trong buồng trứng và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của trẻ sau này.

Cụ thể, theo nghiên cứu, bà bầu tiếp xúc với ibuprofen từ 2 - 7 ngày trong đầu thai kỳ sẽ làm giảm đáng kể các tế bào mầm trong buồng trứng của thai nhi, và những tổn thương này ở buồng trứng sẽ không thể được phục hồi hoàn toàn. 

Các nhà khoa học giải thích thêm, không giống như đàn ông, mỗi phụ nữ sẽ có một số lượng trứng nhất định và không thể sản sinh thêm trong suốt cuộc đời. Do đó, số lượng trứng ít hơn cũng có nghĩa là họ sẽ phải trải qua thời kỳ mãn kinh sớm hơn và có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

TS. Severine Mazaud-Guittot - tác giả nghiên cứu chia sẻ: "Sự phát triển của nang trứng trong bào thai chưa được hoàn thiện vào cuối tam cá nguyệt thứ nhất của thai kỳ, do đó, nếu mẹ chỉ dùng ibuprofen trong thời gian ngắn thì có thể hy vọng buồng trứng của thai nhi có thể phục hồi ở mức độ nào đó".

Để có thai kỳ khỏe mạnh, ,goài việc hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh, bà bầu có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng tốt cho cả mẹ và thai nhi.

GS. Hans Evers - biên tập viên của Tạp chí Human Reproduction cho biết: "Phát hiện này có vai trò vô cùng quan trọng nhưng sẽ cần thực hiện thêm các nghiên cứu khác để chứng minh điều này. Ngoài ra, cũng không thể nói rằng số lượng nang trứng của các bé gái ít có thực sự làm giảm khả năng sinh sản của chúng vào 30 năm sau đó hay không".

NHS - Trung tâm Dịch vụ Quốc gia Anh khuyến cáo, phụ nữ có thai nên tránh sử dụng ibuprofen trong khoảng 30 tuần đầu của thai kỳ, ngoại trừ một số trường hợp thực sự cần thiết, tuy nhiên cần phải có sự giám sát của các bác sỹ hoặc chuyên gia y tế.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý sản phẩm Pre IQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ