Bà bầu bổ sung acid folic giúp giảm nguy cơ trẻ tự kỷ tới 73%

Bổ sung acid folic trước và trong thai kỳ giúp làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh

Ngoài acid folic thì đây là vi chất bà bầu nên bổ sung trong thai kỳ

Bổ sung acid folic vào cuối thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ dị ứng ở trẻ?

9 tác dụng phụ khi bổ sung quá nhiều acid folic

Uống quá nhiều acid folic có ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Đó là nghiên cứu của Đại học Haifa ở Israel, được công bố trên Tạp chí JAMA Psychiatry (Mỹ). Theo đó, các nhà khoa học đã tiến hành phân tích thông tin của hơn 43.500 trẻ em ở Israel, trong suốt khoảng thời gian từ năm 2003 - 2015, nhằm phát hiện ra mối liên quan giữa việc bà bầu bổ sung đa vitamin và nguy cơ phát triển chứng tự kỷ ở trẻ.

GS. Stephen Levine - tác giả nghiên cứu cho biết: "Mẹ sử dụng với acid folic và bổ sung đa vi chất trước và trong quá trình mang thai có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển chứng rối loạn phổ tự kỷ ở con của họ lên tới 75%.

Thậm chí, những bà mẹ dùng các chất bổ sung này trong khoảng thời gian 2 năm trước khi mang thai cũng có thể giúp giảm nguy cơ trẻ bị tự kỷ sau này lên tới 61%".

Các nhà khoa học cho biết, những phát hiện này phù hợp với các nghiên cứu trước đây cho rằng, bổ sung acid folic từ khoảng 4 tuần trước và 8 tuần đầu của thai kỳ có thể giúp bảo vệ trẻ chống lại chứng tự kỷ.

GS. Levine giải thích: "Khoảng thời gian đầu thai kỳ được xem là có liên quan đến sự phát triển hệ thống thần kinh trung ương của thai nhi, bao gồm các quá trình đóng ống thần kinh và hình thành cấu trúc cơ bản của não. Acid folic lại được chứng minh là có vai trò quan trọng đối với sự phát triển này".

Tuy nhiên, ông cũng cho biết, nghiên cứu của chúng tôi vẫn chưa xác định được kết quả này liệu có bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như sinh non hay các vấn đề có liên quan đến lối sống của mẹ. Do đó, vẫn sẽ cần phải thực hiện thêm các nghiên cứu khác để chứng minh rõ hơn.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ khuyến cáo, phụ nữ có ý định sinh con nên bổ sung khoảng 400 microgam acid folic/ngày để ngăn ngừa những dị tật bẩm sinh phổ biến phát triển trong 4 tuần đầu của thai kỳ.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ