Bà bầu ăn xà lách có tốt cho sức khỏe?

Bà bầu nên hạn chế ăn xà lách sống, mà hãy chế biến: Xà lách sốt cà chua, canh xà lách...

6 căn bệnh đáng sợ không có triệu chứng báo hiệu

Tinh dầu bạch đàn - Phương pháp tự nhiên giúp trị nấm móng

Các thực phẩm nhiều chất xơ tốt nhất khi ăn kiêng

Bắt đầu giảm cân bằng cách đơn giản nhất: Uống trà thảo dược

Hàm lượng dinh dưỡng trong rau xà lách?

Rau xà lách rất giàu vitamin A, C, calci, clorua, sắt, kali, protein, vitamin K, acid folic và chất xơ... những vi chất rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, theo Livestrong để có được lượng dinh dưỡng tối đa, bạn nên ăn cả phần lá và cọng của xà lách, bởi chúng cung cấp thêm chất xơ, rất tốt cho tiêu hóa và sức khỏe tổng thể.

Lợi ích của xà lách đối với bà bầu

Sở Y tế New York và Medline Plus - cổng thông tin điện tử của Thư viện Y khoa Mỹ cho biết, hàm lượng cao acid folic trong rau diếp có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Trong khi đó, vitamin K lại có tác dụng giảm tần suất xuất huyết - một lợi ích đặc biệt đối với phụ nữ sau khi sinh con. Ngoài ra, chloride và chất xơ sẽ hỗ trợ hệ thống tiêu hóa của mẹ, làm giảm nguy cơ táo bón ở bà bầu.

Lựa chọn loại rau xà lách nào?

Không phải tất cả các loại rau xà lách đều có những lợi ích sức khỏe giống nhau. Nếu bạn muốn lựa chọn các loại rau xà lách tốt hơn, hãy nhớ nguyên tắc đơn giản: Màu sẫm hơn sẽ tốt hơn. Lý do là vì, vitamin K được tìm thấy trong chất diệp lục có tác dụng tạo màu xanh đậm cho lá cây, do đó màu sắc rau xà lách càng đậm thì càng có nhiều dinh dưỡng hơn. Điều này cũng tương tự với hàm lượng acid folic trong loại rau này. Theo Sở Y tế New York (Mỹ), hàm lượng acid folic có trong 1/2 cốc nước ép xà lách xoăn sẽ bằng 1/4 cốc nước ép xà lách thông thường.

Để có thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu

Cẩn trọng

Mặc dù có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, nhưng việc ăn bất kỳ loại rau nào cũng đều có thể khiến các thai phụ gặp phải những rủi ro nhất định. Do đó, trong thời gian mang thai, nếu muốn ăn xà lách, bạn nên đảm bảo rằng, xà lách đã được rửa thật sạch, hãy cố gắng mua các loại xà lách hữu cơ từ những cửa hàng có uy tín để đảm bảo chất lượng rau. Ngoài ra, để an toàn hơn cả, hãy hạn chế ăn xà lách sống, bạn có thể thêm xà lách vào một số món ăn như: Sốt cà chua, canh xà lách, xào và một số món ăn khác...

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp