Lý do Leonardo Da Vinci chỉ ngủ 2 tiếng 1 ngày

Áp dụng ngay Uberman Sleep để ngủ 2 tiếng 1 ngày như Leonardo Da Vinci

Học tỷ phú Donald Trump cách ngủ 4 tiếng mà vẫn kiếm bội tiền

Cách hay để ngủ 5 tiếng mỗi đêm mà vẫn khoẻ như vâm

Ngủ 2 tiếng 1 ngày như mèo mà vẫn khoẻ?

Ngủ liền tù tì hơn 7 tiếng mỗi đêm có thực sự tốt?

Một giấc ngủ sâu 8 tiếng mỗi ngày từ lâu đã trở thành một thói quen của cả nhân loại. Những lợi ích cho sức khỏe mà phương pháp này đem lại được biết đến rất rộng rãi. Tuy nhiên, thời gian ngủ trung bình chiếm tới 28,3 - khoảng 1/3 cuộc đời và là một khoảng thời gian không hề nhỏ. Chính vì vậy mà phương pháp ngủ Uberman lại được nhiều người ưa chuộng đến thế.

Uberman (Uberman Cycle, Uberman Sleep) là một trong những kiểu ngủ đa pha phổ biến (Polyphasic Sleep) đã được danh họa thiên tài Leonardo Da Vinci áp dụng từ 700 năm trước để có nhiều thời gian hơn cho việc nghiên cứu, phát minh và sáng tác nghệ thuật.

Cùng Health+ tìm hiểu phương pháp ngủ Uberman trong infographic dưới đây:

Để áp dụng phương pháp Uberman hoặc bất cứ phương pháp Polyphasic Sleep nào, bạn đều phải trải qua giai đoạn chuyển tiếp kéo dài 7 - 10 ngày tùy vào thể trạng mỗi người. Khi cơ thể thích nghi với cách ngủ mới, bạn sẽ có thể cảm thấy: Mệt mỏi, không thể tỉnh táo, đau đầu, chóng mặt, thậm chí nôn ói. Khi vượt qua được giai đoạn này, cơ thể dần quen với nhịp thức ngủ và các triệu chứng trên sẽ không còn, thay vào đó là sự sảng khoái, tỉnh táo và minh mẫn.

Lưu ý:

Phương pháp Polyphasic Sleep nói chung và Uberman nói riêng đã được áp dụng thành công bởi một số người trên thế thế giới. Phương pháp này mang lại nhiều lợi ích nhưng chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định nó an toàn tuyệt đối với tất cả mọi người. Bạn nên suy nghĩ kỹ và tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi áp dụng. Đặc biệt, những người có thể chất yếu, hay bị bệnh, mắc bệnh mạn tính, đang trong độ tuổi dậy thì, tập thể hình... không nên áp dụng các phương pháp ngủ đa pha. Bên cạnh đó nếu bạn bị chứng rối loạn giấc ngủ, đặc biệt là mất ngủ, hãy tìm hiểu những loại thực phẩm chức năng ngủ ngon phù hợp với thể trạng.

Biết Tuốt H+

Sản phẩm tham khảo: Thực phẩm chức năng Goldream

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp