Không làm “chuyện ấy" trong thời gian dài, chuyện gì xảy ra?

Tình dục là yếu tố quan trọng cho sức khỏe và duy trì hạnh phúc

Nhịn làm "chuyện ấy" và những hậu quả đáng tiếc không ngờ

Thời điểm nào không nên làm "chuyện ấy"?

Làm "chuyện ấy" vào mùa Đông: Những lợi ích bất ngờ!

Ăn gì tốt cho chuyện phòng the?

Ham muốn tình dục thay đổi

Trong một thời gian dài, nếu không quan hệ tình dục có thể khiến bạn mất dần hứng thú với “chuyện ấy”. Đối với một số người, khi họ không quan hệ tình dục sẽ bắt đầu cảm thấy uể oải hơn, ít sinh lực và khao khát tình dục hơn. Quan hệ tình dục thường xuyên chính là một cách giúp tăng ham muốn với “chuyện ấy” của bạn.

Ảnh hưởng tâm trạng

Bạn dễ bực bội và cáu gắt hơn nếu nhịn "chuyện ấy" quá lâu

Quan hệ tình dục có thể giúp bạn có tâm trạng tốt hơn nhờ giải phóng endorphin và hormone oxytocin trong cơ thể giúp cải thiện tâm trạng. Nếu bạn không quan hệ tình dục thường xuyên, cơ thể bạn có thể giải phóng các hormone này ít hơn, điều này có thể khiến bạn căng thẳng, cảm thấy mệt mỏi, bực bội, cáu gắt, khó tập chung trong công việc. Do đó ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc, nặng hơn có thể dẫn tới trầm cảm.

Giảm khả năng bôi trơn

Nếu nhịn “chuyện ấy” trong thời gian dài, cơ thể phụ nữ sẽ mất nhiều thời gian hơn để kích thích và tiết đủ chất bôi trơn để làm cho việc quan hệ tình dục trở nên dễ dàng và thoải mái. Quan hệ tình dục hoặc thủ dâm thường xuyên có thể đảm bảo các mô của âm đạo luôn khỏe mạnh, đàn hồi và được bôi trơn.

Đau bụng ngày “đèn đỏ” nặng hơn

Quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp giảm bớt đau bụng kinh nguyệt

Quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp giảm bớt đau bụng kinh nguyệt. Do sự gia tăng endorphin do quan hệ tình dục cũng như các cơn co thắt tử cung xảy ra khi đạt cực khoái có thể giúp máu được đẩy ra ngoài nhanh hơn, từ đó sẽ giảm đau bụng kinh.

Sức khỏe tim mạch

Ai cũng biết các hoạt động thể chất thì tốt cho sự hoạt động của tim mạch và hoạt động tình dục là một trong số đó. Do trong quá trình “lao động” sung sướng này, tim đập nhanh hơn và số nhịp đập lên tới đỉnh cao khi cơ thể đạt cực khoái. Quan hệ tình dục thường xuyên còn giúp giữ cân bằng nồng độ estrogen và progesterone, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nếu không làm “chuyện ấy” một cách thường xuyên, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn.

Cải thiện hệ miễn dịch

Quan hệ tình dục thường xuyên cũng là một cách giúp cải thiện hệ miễn dịch, cơ thể có thể chống lại bệnh tật bằng cách giải phóng endorphin. Điều này có nghĩa là nếu nhịn “chuyện ấy” quá lâu có thể dẫn đến mắc bệnh thường xuyên hơn, như cảm lạnh hoặc cúm. Một nghiên cứu về các mẫu nước bọt của sinh viên đại học quan hệ tình dục thường xuyên phát hiện có nồng độ cao kháng thể immunoglobulin A giúp chống lại cảm lạnh thông thường.

Nguyễn An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn