Có 4 thói quen này vào buổi chiều khiến bạn tăng cân nhanh chóng

Liệu bạn có đang mắc phải các lỗi khiến cân nặng tăng khó kiếm soát?

Ham chất tạo ngọt nhân tạo dễ bị béo phì, bệnh tim

Phải làm sao khi đã ăn kiêng, tập thể dục mà vẫn tăng cân?

Tại sao chị em dễ tăng cân sau khi kết hôn?

5 thói quen buổi sáng khiến bạn tăng cân không kiểm soát

Ăn vặt buổi chiều

Đừng nghĩ chỉ vì mình đã tập thể dục chăm chỉ vào buổi sáng mà bạn có thể ăn vặt thoải mái vào buổi chiều. Các món ăn vặt như kem, các loại đồ ngọt, bánh kẹo… có thể loại bỏ toàn bộ công sức tập luyện của bạn.

Tốt hơn hết bạn nên hạn chế ăn vặt vào buổi chiều, tốt hơn hết chỉ ăn vặt 1 lần/tuần hoặc trong các dịp đặc biệt (như sinh nhật).

Ăn vặt lành mạnh giúp giữ cân nặng ổn định hơn

Trong trường hợp bạn hay bị đói vào buổi chiều, hãy chọn các món ăn vặt lành mạnh hơn như hoa quả sấy, các loại hạt… để bổ sung năng lượng cho cơ thể mà vẫn giữ cân nặng ổn định.

Lười vận động

Dù đã tập thể thao vào buổi sáng, bạn cũng không nên ngồi suốt cả ngày mà hãy đứng dậy, vận động thường xuyên. Nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng có thói quen ngồi lỳ tại bàn làm việc cả ngày, kể cả trong giờ ăn và nghỉ trưa. Ngồi quá nhiều có thể khiến bạn bị đau lưng, dễ tăng cân, béo phì và còn làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch tới 50%.

Ngồi quá nhiều có thể gây đau lưng, dễ tăng cân

Tốt hơn hết, bạn nên đứng dậy vận động sau mỗi 1 giờ làm việc. Không cần phải đi bộ nhanh hay thực hiện các bài tập thể dục quá rắc rối, hãy đi lại khi gọi điện, thực hiện các bài tập yoga, giãn cơ bắp tại chỗ… để vận động nhẹ nhàng trong ngày.

Ăn trưa muộn

Nhiều người nghĩ rằng thời điểm ăn uống không thực sự quan trọng, miễn là bạn có chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên điều này là không đúng!

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Quốc tế về Bệnh Béo phì, những người ăn trưa sau 3 giờ chiều sẽ có nguy cơ tăng cân cao hơn do ăn trưa quá muộn có thể làm rối loạn quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Uống nhiều cà phê vào buổi chiều

Nhiều người có thói quen uống cà phê vào đầu giờ chiều để tránh tình trạng buồn ngủ, mệt mỏi sau khi ăn và nghỉ trưa. Dù uống cà phê có thể giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, các nhà khoa học cho rằng uống cà phê sau khi ăn, khi lượng acid dạ dày còn cao có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và việc giữ cân nặng ổn định.

Thứ nhất, đường trong cà phê có thể cung cấp nhiều calorie cơ thể không thực sự cần, khiến bạn dễ tăng cân khó kiểm soát. Thứ hai, tannin và caffeine trong cà phê cũng có thể ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa nếu bạn uống cà phê sau khi ăn. Tốt hơn hết, hãy đợi 45 phút để cơ thể có thể tiêu hóa phần nào thực phẩm trước khi quyết định uống cà phê buổi chiều.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp