Nên ăn trái cây khi đói hay khi no?

Ăn trái cây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Thêm đá lạnh vào nước ép trái cây có hại không?

11 loại trái cây ít đường tốt cho người đái tháo đường

Giải pháp khi lười uống nước: Top 12 trái cây mọng nước cực tốt vào mùa Hè

Trái cây đông lạnh có tốt cho sức khỏe hay không?

Ăn trái cây khi đói sẽ giúp giải độc, cung cấp năng lượng cho cơ thể, cũng như hỗ trợ giảm cân và các hoạt động khác. Chất đường trong hoa quả rất dễ hấp thu ở ruột non sau khi đi qua dạ dày, trong khi những thành phần tinh bột như cơm, bánh mỳ… cần có thời gian tiêu hóa ở dạ dày. Do đó, nếu ăn trái cây ngay sau bữa ăn, những chất tiêu hóa chậm sẽ cản trở trái cây tiêu hóa nhanh, lượng trái cây bạn đưa vào dạ dày có thể sẽ bị lên men, hay thối rữa gây ra các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu… ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa.

Do đó, bạn nên ăn trái cây khi đói và đây là thời gian tốt nhất để ăn trái cây. Nếu ăn trái cây sau khi đã ăn no, bạn có thể sẽ cảm thấy đầy hơi, ợ nóng, chướng bụng... Những vấn đề này có thể được ngăn chặn nếu bạn ăn trái cây khi bụng đói. 

Một số loại trái cây tốt nhất mà bạn có thể ăn khi bụng đói bao gồm:

Kiwi: Loại quả này rất giàu kali, magne, vitamin E và chất xơ. Hàm lượng vitamin C trong trái cây này cao gấp đôi so với cam.

Táo: Trái cây này giàu chất chống oxy hoá, giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng, đau tim và đột quỵ.

Dâu tây: Dâu tây có lượng chất chống oxy hoá cao, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ung thư, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu và loại bỏ các gốc tự do có hại.

Cam: Uống nước cam mỗi ngày khi bụng đói sẽ giúp làm giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa và điều trị sỏi thận và làm giảm nguy cơ ung thư ruột già.

Dưa hấu: Nó chứa 92% là nước và chứa glutathione, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Dưa hấu cũng rất giàu lycopene giúp bạn phòng ngừa ung thư. Các chất dinh dưỡng khác được tìm thấy trong dưa hấu là vitamin C và kali...

Ổi và đu đủ: Các loại trái cây này chứa lượng vitamin C cao và rất giàu chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón. Đu đủ còn có chứa carotene, rất tốt cho đôi mắt của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng