10 lý do nên bạn nên dùng ngay Bifidus Probiotic

Ăn sữa chua chứa Bifidus Probiotic giúp bạn khỏe hơn mỗi ngày

Khi nào em bé có thể ăn được sữa chua?

Người muốn giảm cân nên ăn sữa chua Hy Lạp hay sữa chua ít béo?

Hiểm họa khôn lường khi uống sữa thô chưa tiệt trùng

Uống sữa ít chất béo, ăn sữa chua có lợi cho sức khỏe tâm thần

Bifidus là một loại vi khuẩn có lợi, còn được gọi là Bifidobacterium. Lợi khuẩn này được tìm thấy trong những thực phẩm lên men như sữa chua. Giống như hầu hết các probiotic khác, bifidus là một phần tự nhiên của vi sinh vật trong hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cũng như trong các bộ phận khác của cơ thể.

Lợi ích sức khoẻ của bifidus probiotics

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bổ sung bifidus vào chế độ ăn uống hàng ngày, đây là 10 lý do chính đáng để bắt đầu:

Tăng cường hệ miễn dịch

Nghiên cứu cho thấy bifidus và probiotic khác có thể tăng cường chức năng miễn dịch. Điều này có nghĩa là bạn sẽ ít bị cảm lạnh và các bệnh nhiễm trùng khác.

Tránh táo bón

Một nghiên cứu từ năm 2007 cho thấy bifidus cải thiện hoạt động của đường ruột, nhờ vậy phòng ngừa và giảm táo bón.

Bifidus probiotics giúp giảm táo bón

Chống lại hội chứng ruột kích thích

Một giả thuyết cho thấy hội chứng ruột kích thích là sự gián đoạn của vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy bifidus có thể giúp giảm tần số đi ngoài, làm giảm sự khó chịu ở những người bị hội chứng ruột kích thích có triệu chứng như táo bón.

Giảm cholesterol và huyết áp

Một số bằng chứng cho thấy probiotic có thể cải thiện mức cholesterol và thậm chí làm hạ huyết áp của bạn. Tuy nhiên, sẽ không có hiệu quả ngay lập tức, bạn phải dùng trong 8 tuần liên tiếp.

Giúp giảm cân

Vi khuẩn đường ruột không chỉ có vai trò trong quá trình trao đổi chất và lưu trữ chất béo, mà còn ảnh hưởng đến cảm giác đầy đủ, hạnh phúc sau bữa ăn. Cũng có bằng chứng cho thấy probiotic có thể giúp giảm nguy cơ béo phì.

Ngừa tiêu chảy

Khi uống kháng sinh, bạn có thể bị tiêu chảy. Kháng sinh không phân biệt giữa vi khuẩn tốt và vi khuẩn xấu. Bifidus có tác dụng ngăn ngừa tiêu chảy do kháng sinh. Bạn hãy ăn sữa chua hay thực phẩm chứa bifidus ít nhất hai giờ trước hoặc sau khi uống kháng sinh.

Chống eczema

Bifidus có thể giúp ngăn ngừa bệnh eczema ở những đứa trẻ có nguy cơ cao mắc bệnh này.

Giảm nguy cơ nhiễm nấm, nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm nấm, nhiễm trùng đường tiết niệu là kết quả của sự gia tăng nấm men hoặc vi khuẩn xấu. Dùng bifidus có thể giúp cân bằng hệ vi khuẩn của bạn và ngăn ngừa các loại nhiễm trùng này.

Điều trị tiêu chảy khi đi du lịch

Khi đi du lịch đến một vùng đất khác, bạn dễ bị tiêu chảy do ăn phải thực phẩm bị ô nhiễm hoặc tiếp xúc với vi khuẩn ngoại lai. Bifidus và các probiotic khác có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiêu chảy.

Điều trị loét dạ dày

Nghiên cứu cho thấy bifidus và các probiotic khác có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn H. pylori. Vi khuẩn này có thể sống trong dạ dày và là nguyên nhân chính gây loét dạ dày.

Bifidus có tác dụng phụ không?

Nói chung, bifidus an toàn cho tất cả mọi người, ngay cả trẻ sơ sinh và trẻ em. Tuy vậy, những trường hợp dưới đây không nên dùng bifidus: Những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương; Những người có hội chứng ruột ngắn; Trẻ sinh non tháng.

Hãy đi khám nếu bị đau bụng hoặc phân bất thường sau khi dùng probiotic.

Bifidus có ở đâu?

Bifidus có trong các thực phẩm thông thường như sữa chua, và được tìm thấy trong các thực phẩm bổ sung, cả dạng bột và viên nang. 

An An H+ (Theo healthline.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng