Những lợi ích sức khỏe của việc ăn rau sống và trái cây tươi

Ăn nhiều rau sống và trái cây tươi có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Mặt trái của chế độ ăn kiêng với trái cây

Bà bầu ăn uống như thế nào để ngăn ngừa thiếu máu?

Chế độ ăn uống có giúp bạn tránh bị muỗi đốt?

5 dấu hiệu bạn nên ngừng chế độ ăn thuần chay, thực dưỡng

Giàu vitamin và chất xơ

Trái cây tươi rất giàu vitamin, ít calo có thể giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy sinh lực. Bên cạnh đó, hầu hết các loại trái cây đều có hàm lượng chất xơ cao giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và kiểm soát sự thèm ăn của cơ thể.

Giàu khoáng chất và protein

Rau xanh cũng chứa nhiều loại khoáng chất và protein cao cần thiết cho cơ thể giúp cho cơ bắp phát triển và tăng trưởng. Đây được cho là một trong những lợi ích sức khỏe hàng đầu của chế độ ăn uống với các loại rau sống.

Cân bằng dinh dưỡng

Mỗi loại rau xanh và trái cây lại có thể cung cấp một số dưỡng chất khác nhau. Khi ăn đa dạng các loại rau xanh và hoa quả tươi, bạn sẽ bổ sung cho cơ thể đầy đủ carbohydrate, protein và chất béo cân bằng và lành mạnh.

Dễ tiêu hóa

Các thực phẩm như chất béo, đường hoặc protein có nguồn gốc từ động vật sẽ cần nhiều thời gian và khó khăn hơn trong việc chuyển đổi thành năng lượng. Chế độ ăn uống thô bao gồm thực phẩm tươi sống, nhiều rau xanh và hoa quả lại chứa nhiều carbohydrate đơn, do đó dễ tiêu hóa và hấp thu hơn.

Không chứa gluten

Chế độ ăn kiêng gluten được khuyến cáo là cần thiết và tốt cho sức khỏe. Gluten rất khó tiêu hóa và thường được tìm thấy trong các loại ngũ cốc. Ăn rau xanh và hoa quả, bạn sẽ không phải lo dị ứng hay không dung nạp gluten.

Ít chất béo

Chế độ ăn uống thô chứa rất ít chất béo, do đó, có lợi cho sức khỏe của bạn, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng để giảm cân.

Dinh dưỡng không bị mất

Thực phẩm có khuynh hướng giảm phần lớn dinh dưỡng qua quá trình nấu chín hoặc đông lạnh. Vì vậy, khi được ăn sống, các loại rau xanh và hoa quả vẫn giữ được nguyên các khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể.

Tốt cho tim mạch

Ranh xanh và hoa quả có chứa cholesterol và natri thấp, do đó làm giảm nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, nó còn thúc đẩy việc tim bơm máu hiệu quả hơn và làm tăng tuần hoàn máu.

Lưu ý: Khi ăn sống các loại rau và hoa quả tươi, bạn nên chọn các loại rau quả hữu cơ để giảm thiểu nguy cơ tồn đọng các chất độc hại, thuốc trừ sâu, hóa chất trong thực phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý rửa thật sạch và ngâm nước muối khoảng 10 phút trước khi ăn để giảm thiểu nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Quang Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng