Ăn mít đúng mùa - vừa khỏe vừa xinh

Mít là loại trái cây được nhiều người yêu thích

Tuyệt chiêu chọn nhãn, mít "chuẩn không cần chỉnh" cho các bà nội trợ

Da sáng dáng xinh nhờ... quả mít

Hạt mít, nguồn dinh dưỡng tuyệt vời

Mít chín nhồi thịt hấp, món ăn cực lạ cực ngon

Giúp ổn định huyết áp, cho trái tim khỏe mạnh

Mít chứa kali, magie, sắt và chất xơ giúp điều hoà hệ thống tim mạch. Kali quản lí mức natri trong cơ thể bạn, trong khi đó chất xơ làm giảm nồng độ cholesterol xấu. Điều này cũng có nghĩa mít sẽ giúp hỗ trợ bạn có một trái tim khoẻ mạnh.

Cải thiện hệ tiêu hoá

Nếu bạn thường xuyên bị đau bụng táo bón, đầy hơi hoặc tiêu chảy, hãy sử dụng mít cho thực đơn mỗi ngày. Chất xơ có nhiều trong mít và nó là cứu nhân cho hệ tiêu hóa yếu ớt của bạn. Đừng vứt bỏ hạt mít vì bột hạt mít là thực phẩm tuyệt vời cho trứng khó tiêu.

Ngăn ngừa ung thư

Lignans, saponin và isoflavones có nhiều trong trái mít, đó là những hợp chất giúp đẩy lùi bệnh ung thư. Nó ngăn chặn sự suy thoái của các tế bào khoẻ mạnh và kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư trong cơ thể.

Hãy ăn mít đúng mùa và mua ở nơi tin cậy để tận hưởng hết những công dụng của nó

Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày

Vết loét dạ dày được gây ra bởi vi khuẩn có tên Helicobacter Pylori. Mít có đặc tính khử trùng, chống viêm và chống oxy hoá nên nó là một trong những biện pháp tốt nhất để điều trị viêm loét dạ dày.

Cải thiện thị lực

Vitamin A và chất chống oxy hoá trong quả mít giúp bạn có tầm nhìn tốt hơn. Nó giúp khắc phục nhiều vấn đề về thị lực liên quan đến thoái hoá điểm vàng, đục thuỷ tinh thể và bệnh quáng gà.

Giúp cho tuyến giáp khoẻ

Nếu bạn có hệ tuyến giáp bất thường thì hãy sử dụng mít nhiều hơn trong thực đơn của mình. Bạn có biết Đồng là thành phần cơ bản trong trái mít? Đây là một trong những yếu tố giúp bạn kiểm soát sự trao đổi chất, sản xuất và hấp thụ hormone nên có thể giúp bạn có được hệ tuyến giáp khoẻ mạnh hơn.

Điều trị thiếu máu

Mít chứa hàm lượng sắt khá lớn,  làm giảm nguy cơ thiếu máu. Cùng với sắt là các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như vitamin A, E, C, K, B6, mangan và magie,.. chúng đều là những chất đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành máu trong cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Mít chứa nhiều Vitamin C hơn bạn nghĩ, nó sẽ giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch, giữ các cơ quan khác khỏi sự tấn công của vi khuẩn và virus, do đó giúp cơ thể phòng tránh nhiều bệnh, trong đó bao gồm cảm lạnh và ho.

Viagra thiên nhiên

Mít giúp cho nam giới tăng cường hưng phấn. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ chữa xuất tinh sớm, rối loạn chức năng cương dương. Hơn nữa, nó giúp cải thiện chất lượng tinh dịch và tăng cường số lượng cũng như khả năng di chuyển của tinh trùng.

Duy trì đường huyết ổn định

Nhiều loại trái cây có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân bị tiểu đường do hàm lượng lượng mà bản thân nó có. Ngược lại, khi bạn tiêu thụ mít ở lượng vừa phải, có thể giúp bạn cân bằng lượng đường trong thể một cách an toàn.

Ngăn ngừa loãng xương

Mít giàu canxi, giúp củng cố và tăng cường sự phát triển cũng như sức khoẻ của khung xương. Đồng thời lượng kali mà mít có cũng giúp ngăn ngừa loãng xương, tăng cường mật độ xương và làm giảm nguy cơ thiếu hụt canxi trong cơ thể.

Tốt cho phụ nữ mang thai và cho con bú:

 Trong thời kì mang thai và cho con bú, mít là nguồn thực phẩm vô cùng có lợi. Vitamin B có trong mít giúp kiểm soát nội tiết tố và tăng cường khả năng miễn dịch. Kinh nghiệm dân gian, sản phụ mới sinh có thể lấy lá mít nấu nước uống và lau ngực để gọi sữa về sớm. Nếu mẹ nuôi con thiếu sữa thì dùng lá mít tươi và quả mít non mỗi ngày nấu nước uống.

Giúp làm đẹpgiảm cân.

Vitamin A trong múi mít và hạt mít sẽ giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe, sáng bóng và còn làm giảm nếp nhăn trên da. Điều cuối cùng và cũng là mối quan tâm của rất nhiều chị em là lo sợ ăn nhiều mít sẽ tăng cân. Xin trả lời ngay là mít chứa hàm lượng calo thấp so với các loại trái cây thông thường khác và không hề chứa chất béo bão hoà hay tinh bột - những chất dễ gây nên béo phì. Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân thì hãy xếp mít vào thực đơn của mình bởi lợi ích tuyệt vời mà mít đem lại

Phương Nhi H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp