Ăn giờ nào tốt nhất cho sức khỏe?

Ăn đúng giờ tốt cho sức khỏe cả gia đình

Ăn dưa cà muối không sợ ung thư

Sử dụng dầu ăn đúng cách như thế nào?

Tuyệt chiêu chọn nhãn, mít "chuẩn không cần chỉnh" cho các bà nội trợ

Mụn đầu đen: Những điều bạn cần biết ngay

Ảnh minh hoạ: Internet

Dưới đây là những lời khuyên về thời gian lý tưởng dành cho các bữa ăn trong ngày giúp cơ thể bạn hoạt động hiệu quả nhất:

1. Bữa sáng

Giờ ăn sáng thường phụ thuộc vào tập quán sinh hoạt của mỗi gia đình. Do đó, nếu bạn thức dậy sớm, sau khi tập thể dục, làm vệ sinh cá nhân xong thì có thể bắt đầu ăn sáng vào khoảng 5h30 đến 6 giờ. Tuy nhiên, thời gian lý tưởng để bạn ăn sáng là vào khoảng 7 giờ sáng hoặc 30 phút sau khi ngủ dậy.

Một số người có thói quen sinh hoạt và làm việc muộn hơn thì có thể bắt đầu bữa ăn sáng vào thời điểm muộn hơn nhưng không nên ăn sáng sau 10 giờ.

Với bữa sáng, chúng ta cần ăn đầy đủ, phong phú, đa dạng với đủ các nhóm thức ăn: tinh bột, đạm đường, dầu mỡ và vitamin. Có nghĩa là bữa sáng ngoài các lại ngũ cốc cũng cần có đủ thịt, rau và hoa quả. Có ăn uống đủ các nhóm chất như vậy thì mới đủ cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc.

2. Bữa trưa

Do đặc thù công việc nhiều người thường ăn trưa khá muộn, hoặc làm cho xong việc rồi mới bắt đầu ăn trưa. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, thời gian lý tưởng để ăn trưa là khoảng 11 giờ 45 phút.

Thứ hai là bữa sáng và bữa trưa nên cách nhau khoảng 4-4,5 tiếng. Và đặc biệt là không nên ăn trưa muộn hơn 3 giờ chiều.

Các nhà khoa học nhận thấy những người có thói quen ăn trưa sớm giảm được trung bình khoảng 10kg (tương đương hơn 11% trọng lượng ban đầu), trong khi phần còn lại chi giảm được khoảng 7,7kg (tương đương 9% trọng lượng ban đầu).

3. Bữa tối

Bữa tối là bữa cơm mọi người thường quây quần bên nhau sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tùy vào đặc điểm của mỗi gia đình nên thời điểm ăn tối cũng khác nhau thường là vào khoảng 7 đến 8 giờ tối.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, bữa tối tốt nhất nên diễn ra trước 7 giờ và cách giờ đi ngủ khoảng 4 tiếng, vì đó là thời gian để thức ăn được tiêu hóa.

Ngoài ra, không nên ăn tối muộn hơn 10 giờ. Vì nếu ăn tối quá muộn sẽ dẫn đến việc bạn có thể mắc các bệnh như béo phì, tăng huyết áp, tiểu đường, sỏi tiết niệu, suy nhược thần kinh…

Bên cạnh đó, bữa tối chỉ nên ăn những đồ ăn nhẹ nhàng, ít dầu mỡ, nhiều chất xơ và dễ tiêu hóa.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp