Ăn gì tốt cho mắt?

Rau bina và cải xoăn: Có nhiều chất chống oxy hóa, bảo vệ mắt chống lại tổn thương từ ánh sáng mặt trời, khói thuốc lá, ô nhiễm không khí… Rau xanh, bông cải xanh, các loại trái cây sáng màu như kiwi, nho cũng là những loại tốt cho mắt.

Ảnh minh họa: internet

Bưởi, dâu tây, cải bruxen: cung cấp nhiều vitamin C - chất chống oxy hóa hàng đầu. Đu đủ, cam, ớt xanh cũng là những nguồn cung cấp các loại vitamin tốt cho mắt.

Các loại hạt, quả hạch, mầm lúa mì: Vitamin C và E phối hợp nhau giúp cho mô tế bào mạnh hơn. Cần bổ sung nguồn vitamin này từ hạt hướng dương, dầu mầm lúa mì, hạnh nhân, quả hồ đào, các loại dầu thực vật.

Gà tây, hàu, cua: Chỉ cần hai con hàu cũng cung cấp đủ kẽm hàng ngày, giúp giữ võng mạc của mắt. Gà tây cũng là nguồn cung cấp kẽm tuyệt vời. Kẽm cũng có thể được tìm thấy trong các loại thịt khác, trứng, đậu phộng và các loại hạt.

Cà rốt, bí ngô, khoai lang: Đừng quên các loại rau, các loại quả màu cam, màu vàng cùng các loại trái cây cung cấp carotin được chuyển đổi thành vitamin A, giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà. Khoai tây, cà rốt, bí ngô, cải xoăn, ớt đỏ là nguồn cung cấp vitamin A hàng đầu.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp