Top 5 thực phẩm càng ăn càng gầy

Măng tây rất giàu chất acid folic

Thuốc giảm cân nào an toàn?

Uống nước chanh mật ong có giảm cân được không?

Video: 5 thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn giảm cân

Thực đơn ăn chay trường giữ vóc dáng của ca sỹ Võ Hạ Trâm

1. Rau sống

Rau sống bổ sung một lượng lớn cellulose, đây là chất mà người muốn giảm cân rất cần. So với các loại rau củ phổ biến khác thì lượng cellulose trong rau xà lách, rau riếp… cao hơn rất nhiều, chúng sẽ nhanh chóng làm tiêu và hạn chế sự hình thành của mỡ.

Hàm lượng chất cellulose trong rau sống sẽ rất tốt cho những người từng thích ăn nhiều thịt. Trong 100gr rau sống, có tới 1,52gr chất xơ.

Ngoài việc dùng rau sống làm món salad, bạn có thể dự trữ trong tủ lạnh, để ăn kèm với cách loại thức ăn khác như: Chả giò, bánh tráng cuốn, riêu cua hay bất cứ thức ăn nào khác mà bạn thích.

2. Măng tây

So với các loại rau củ khác, măng tây có lượng lớn chất xơ, vitamin và các yếu tố vi lượng khác để cung cấp đủ dưỡng chất cho những người béo vốn có lượng carbohydrate thấp.

Được gọi là loại rau quý tộc, măng tây rất giàu chất acid folic. Theo tính toán, cứ 5 ngọn măng tây sẽ cho hơn 100microgam acid folic, đáp ứng được 1/4 nhu cầu cần thiết cho mỗi người trong một ngày.

Lượng dinh dưỡng tập trung nhiều nhất ở đầu ngọn măng, nên khi nấu bạn nên cần để cả ngọn mới giữ được các chất dinh dưỡng.

3. Bí đao

Bất kể là bạn đang theo phương pháp giảm béo nào, chắc chắn bạn sẽ luôn cảm thấy da mặt vàng đi, da nhão hơn. Ăn nhiều bí đao sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng ấy.

Bí là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, đường gluco, và hàm lượng calci cũng rất lớn. Hơn nữa, bí còn chứa nhiều nước, có tác dụng giữ ẩm cho da.

Không nên ăn sống, khi nấu cũng không nấu quá chín vì dễ mất vi chất. Ngoài ra, bí đao có tính hàn, người bệnh dạ dày nên ăn ít hoặc thận trọng khi ăn.

4. Cà chua

Muốn giảm béo mà vẫn duy trì được làn da căng mịn ư? Hãy ăn nhiều cà chua, chúng sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Hàm lượng lycopene lớn trong cà chua có tác dụng bảo vệ tim mạch, giảm các cơn đau tim. Ngoài ra, chất acid nicotinic trong nó còn giúp duy trì sự tiết dịch bình thường của dạ dày và thúc đẩy sự hình thành của các tế bào máu, giúp duy trì tính đàn hồi của thành mạch máu và bảo vệ làn da.

Nên tìm mua loại cà chua chín tự nhiên sẽ không có chất hóa học và hàm lượng dinh dưỡng cũng cao hơn, thơm ngon hơn.

5. Cá hồi 

Để thoát khỏi cảm giác mệt mỏi triền miền vì thiếu protein khi nhịn ăn giảm cân, bạn có thể chọn cá hồi để “tẩm bổ” mà không sợ bị lên cân. Vì cá hồi có hàm lượng chất dinh dưỡng cao mà lượng calo lại thấp.

Trong 100gr cá hồi có tới 22,3gr protein và nhiều vitamin, calci, sắt, kẽm, magne, phospho cùng các chất béo không bão hòa khác, ngoài ra nó còn chứa lượng lớn omega- 3 (trong mỗi 100gr cá hồi có 27gr).

Nếu có điều kiện, mỗi tuần bạn nên ăn 2 - 3 lần cá hồi là lý tưởng nhất. Nếu không có điều kiện, bạn có thể nấu canh hoặc cháo bằng đầu cá hồi cũng rất ngon mà bổ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng