Ăn gì để trẻ mãi không già?

Để trẻ mãi không già, nên ăn nhiều rau củ quả

10 thực phẩm giúp bạn trẻ mãi không già

Những thói quen giúp bạn trẻ đẹp hơn

Trẻ mãi không già nhờ... đồ uống

Ăn gì để chống lão hóa, xóa nếp nhăn, trẻ mãi không già?

Muốn có làn da trẻ đẹp, ngăn ngừa lão hóa da để trẻ mãi không già, bạn có thể áp dụng theo những lời khuyên như dưới đây.

1. Cắt giảm thực phẩm gây viêm

Theo tiến sỹ, bác sỹ Frank Lipman - tác giả cuốn "The New Health Rules" (tạm dịch: Những quy tắc mới về sức khỏe), các loại thực phẩm gây viêm cũng gây lão hóa nhanh hơn.

Hãy tránh xa thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, cũng như thực phẩm chứa nhiều gluten, đường hay sữa. Ăn nhiều đường sẽ khiến bạn già đi nhanh chóng, các nếp nhăn nhiều hơn.

2. Bổ sung acid béo omega

Giữ cho làn da được hydrat hóa (ngậm nước) là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa khô da và nếp nhăn.

Acid béo omega-3, omega-6, omega-9 được tìm thấy trong các chất béo và dầu có ích cho sức khỏe, bởi chúng trở thành một phần của thành tế bào da. Nếu thành tế bào da khỏe mạnh, thì da cũng căng mọng và sáng hơn.

Những thực phẩm chứa nhiều acid béo là cá hồi, óc chó, hạt lanh, hạt chia, dầu dừa, dầu olive và bơ.

3. Bổ sung amino acid

Một nguyên nhân khác gây ra nếp nhăn là sự suy giảm của collagen và elastin trong da khi chúng ta già đi. Amino acid tìm thấy trong protein có thể giúp xây dựng và sửa chữa collagen và elastin bị hư hỏng, nhờ vậy sẽ giúp bạn trẻ mãi không già, tươi trẻ mãi với thời gian.

Amino acid được tìm thấy trong thịt, cá, trứng, đậu phụ, một số loại ngũ cốc và các loại hạt.

4. Rau màu xanh đậm

Ăn nhiều bông cải xanh, cải xoăn, rau bina sẽ giúp bạn tươi trẻ và khỏe mạnh. Uống nước ép rau xanh cũng là một cách dễ dàng để hấp thụ các chất dinh dưỡng nhanh hơn.

Ăn nhiều rau xanh giúp bạn tươi trẻ và khỏe mạnh

5. Bổ sung Phytoceramide

Khi chúng ta già đi, lớp biểu bì (lớp ngoài cùng của da) trở nên mỏng và yếu hơn, khiến da dễ bị mất nước và hình thành nếp nhăn. Hơn thế nữa, việc sản xuất ceramides - các phân tử giữ cho da căng mọng - suy giảm nhanh.

Phytoceramid - có trong mầm lúa mì, gạo lứt, rau bina và củ cải đường - có thể giúp bảo vệ lớp ngoài cùng của da tốt hơn.

6. Bổ sung chất chống oxy hóa

Da tiếp xúc trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời nhiều là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa. Mặt trời tạo ra các gốc tự do có thể giết chết các tế bào da khỏe mạnh. Tuy nhiên, mặt trời không phải là thủ phạm duy nhất - chế độ ăn uống không lành mạnh cũng góp phần khiến bạn già đi nhanh hơn.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, có chứa carotenoid như cà chua, cà rốt, cải xoăn và bí đỏ có thể bảo vệ da, chống lão hóa tốt hơn.

7. Bổ sung thực phẩm chứa kali

Quầng thâm dưới mắt có thể là do di truyền hoặc do cơ thể bị tích nước hoặc do các thực phẩm giàu natri.

Ăn nhiều rau củ quả, như khoai tây, đậu, các loại hạt, thịt, gia cầm và cá có chứa kali có thể giúp cân bằng lại lượng natri dư thừa trong cơ thể.

Ngoài ra, cắt giảm bớt muối ăn cũng là một lựa chọn khôn ngoan giúp làm đẹp da và tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

8. Uống trà Rooibos

Hàm lượng chất polyphenol cao trong trà Rooibos giúp bảo vệ da khỏi lão hóa sớm. Đây cũng là loại trà thay thế tốt cho cà phê - thức uống có thể làm mất nước.

9. Ăn thực phẩm lên men

Muốn tươi trẻ mãi không già, bạn hãy ăn nhiều thực phẩm lên men. Các loại thực phẩm này có chứa probiotics - những lợi khuẩn tốt - giúp hỗ trợ tiêu hóa và giúp làn da trông khỏe mạnh hơn.

An An H+ (Theo foxnews)

Ngoài những thực phẩm trên, để trẻ mãi không già, ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa sớm, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được xây dựng dựa trên bài thuốc cổ truyền Tứ vật thang. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân có thành phần là bài thuốc tứ vật thang cùng các nguyên liệu khác.

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

Hướng dẫn sử dụng: Giúp bổ huyết, cân bằng nội tiết tố nữ: 4 - 6 viên/ngày, chia 2 lần. Tăng cường sức khỏe, chống lão hóa và làm đẹp: 2 - 4 viên/ngày, chia 2 lần. Sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút hoặc cùng với bữa ăn. Không uống dùng với đồ uống nóng. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất. 

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên