Bí quyết giúp bạn có 1 làn da khỏe mạnh và tươi trẻ hơn cả tuổi thật

Làn da trẻ đẹp, khỏe mạnh là điều các chị em phụ nữ hằng mong muốn

Ăn dưa hấu nhận ngay 11 lợi ích cho sức khỏe

Bạn có biết 10 lợi ích này của quả hồng xiêm?

Da đẹp như những cô nàng Paris: Không cần tới sự cầu kỳ

Ăn uống như thế nào để đẹp da, chống lão hóa?

Trà xanh

Chất chống oxy hóa polyphenol có trong trà xanh giúp cho làn da của bạn sáng mịn, trẻ trung hơn cả tuổi thật. Hãy thay đổi thói quen uống 1 ly cà phê mỗi sáng sang 1 ly trà xanh để cảm nhận rõ rệt những công dụng tuyệt vời của nó với làn da của mình nhé. 

Mật ong

Mật ong đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da của bạn. Khả năng kháng khuẩn và chống oxy hóa của mật ong còn được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực làm đẹp da. Một mặt nó có thể trị mụn trứng cá, chữa các nốt viêm sưng đỏ, mưng mủ, mặt khác mật ong còn làm chậm quá trình lão hóa da, làm săn chắc và mịn da hơn.

Hãy thêm 1 thìa mật ong vào ly trà xanh hoặc ăn kèm với cốc sữa chua để mật ong có thể phát huy được hiệu quả tối ưu nhất cho làn da của bạn nhé.

Dưa leo 

Dưa leo chứa rất nhiều nước và chất chống oxy hóa giúp dưỡng ẩm cho da. Bổ sung dưa leo vào khẩu phần ăn hằng ngày hoặc dùng dưa leo như một loại trái cây làm đẹp đều rất tốt. Bạn có thể ăn kèm dưa leo với các món như salad, bánh mì.

Cà chua

Cà chua có chứa lycopene giúp bảo vệ làn da khỏi cháy nắng và các tác động lão hóa da do ánh sáng mặt trời. Bạn có thể chế biến cà chua theo nhiều cách khác nhau chẳng hạn như nấu nước sốt cà chua, tỏi và húng quế hay nấu với dầu ô liu cũng thật đơn giản và ngon miệng.

Cá hồi 

Acid béo omega-3 có trong cá hồi giúp giảm viêm và làm cho làn da của bạn căng bóng, sáng đều hơn. Các chất béo không bão hòa này giúp giảm tình trạng viêm, bệnh chàm, bệnh hồng ban. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo người lớn nên ăn các loại cá có chứa acid béo omega-3 như cá hồi, cá trích 1 lần/tuần. Với những người ăn chay thì có thể thay thế cá bằng quả óc chó cũng chứa rất nhiều omega-3 tốt cho cơ thể.

Khoai lang 

Khoai lang cung cấp cho cơ thể một nguồn beta-carotene tuyệt vời, beta-carotene chuyển hóa thành vitamin A giúp chống lại tổn thương do các gốc tự do gây ra và giúp giảm viêm hiệu quả. Theo USDA, khoai lang chứa khoảng 4gr chất xơ và 37% lượng vitamin A cần thiết hàng ngày.

Các loại quả mọng

Quả việt quất, dâu tây, mâm xôi chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol và flavanoids giúp làm chậm quá trình lão hóa, trung hòa các gốc tự do trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng các loại quả mọng này làm món ăn vặt lành mạnh hàng ngày hay chế biến chúng thành những ly sinh tố để bổ sung năng lượng cho bữa sáng.

Nước  

Làn da sẽ trở lên mịn màng và đàn hồi hơn khi bạn bổ sung đủ nước cho cơ thể mỗi ngày. Lượng nước mà bạn cần uống sẽ phụ thuộc vào giới tính, trọng lượng cơ thể, mức độ hoạt động, nhiệt độ cơ thể và tình trạng sức khỏe của bạn. Uống nhiều nước hơn khi thời tiết nắng nóng và khi tập thể dục chính là cách để bạn bảo vệ sức khỏe của mình. Thay vì phải uống cả 2 lít nước lọc thì bạn có thể thay đổi hương vị nước với trái cây hoặc rau củ xem có dễ uống hơn không nhé.

Hạn chế sử dụng đường

Sử dụng các sản phẩm có chứa nhiều đường như soda, kẹo hoặc đồ ngọt đều ảnh hưởng không tốt tới làn da của bạn. Để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh và ngăn chặn hiện tượng lão hóa da sớm, hãy loại bỏ các sản phẩm chế biến chứa nhiều đường và thay thế bằng các loại trái cây, rau củ quả.

Hồng Hạnh H+ (Theo EverydayHealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp