Ăn chay dễ bị trầm cảm hơn ăn thịt?

Ăn chay làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm?

Bạn có đang bị trầm cảm truyền thông xã hội?

Bạn đã chiến đấu với chứng trầm cảm như thế nào?

Điều trị trầm cảm mùa Hè có dễ?

Chế độ ăn ảnh hưởng đến bệnh trầm cảm như thế nào?

Một nghiên cứu mới của Đại học Bristol (Anh) được công bố trên Tạp chí Rối loạn Cảm xúc (Journal of Affective Disorders) cho thấy, những người có chế độ ăn chay sẽ có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao gấp 2 lần so với những người ăn uống bình thường (có thịt trong chế độ ăn uống).

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã thực hiện phân tích số liệu từ gần 10.000 người đàn ông trong khoảng thời gian 41 năm. Và đã có tới 350 người ăn chay có xuất hiện các dấu hiệu của bệnh trầm cảm.

Theo kết quả nghiên cứu, có tới gần 60% người ăn chay bị thiếu vitamin B12. Do đó, các chuyên gia y tế nói rằng, chế độ ăn chay có thể khiến chúng ta bị thiếu một số vitamin, khoáng chất cần thiết như: Vitamin B12, acid béo omega 6, sắt... có thể gây ảnh hưởng tới chức năng thần kinh và sức khỏe tâm thần.

Ăn chay dẫn đến thiếu các vi chất gây ảnh hưởng tới sức khỏe tâm thần

Các nhà nghiên cứu cho biết thêm: "Một số yếu tố tiềm ẩn khác như hàm lượng phytoestrogen cao trong máu liên quan đến việc ăn quá nhiều rau và đậu nành. Bên cạnh đó chế độ ăn có ít các loại hải sản cũng có thể là những yếu tố làm tăng nguy cơ dẫn đến trầm cảm. Đặc biệt ở những người có xu hướng ăn chay lâu dài."

Xem thêm: Các phương pháp và nguyên tắc ăn chay để luôn khỏe và đẹp

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng