Ăn 2 quả trứng mỗi ngày lợi hay hại?

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Dị ứng sữa, trứng, lạc - ăn gì để thay thế?

12 triệu chứng dị ứng trứng ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Vô vàn biến tấu với trứng - Đẹp không nỡ ăn

5 lợi ích của trứng chim cút

Nghiên cứu cho thấy trứng cung cấp cho bạn một lượng lớn chất dinh dưỡng quan trọng và protein. Hai quả trứng cung cấp 13 gram protein, 9,5 gram chất béo, 56 mg calci và 1,8 mg sắt. Đặc biệt, không chỉ trứng gà, trứng vịt và ngỗng cũng là lựa chọn tuyệt vời.

1. Tăng cường trí nhớ

Phospholipid kích thích sự kết nối bình thường của các tế bào não, bao gồm cả choline. Ăn 2 quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể lượng lớn choline giúp hạn chế tình trạng hay quên và mất trí nhớ.

Choline trong trứng giúp cải thiện trí nhớ của bạn

2. Giàu vitamin D

Trứng giàu vitamin D giúp hấp thụ calci và tăng cường mật độ xương. Vitamin D tạo điều kiện hấp thu calci trong ruột và kích thích sự hấp thụ các ion magne và phosphate.

3. Bảo vệ thị lực

Nghiên cứu cho thấy trứng gà chứa hàm lượng lutein cao. Lutein được coi là một vitamin giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng ở người cao tuổi.

Ăn trứng hàng ngày có thể bảo vệ thị lực ở người cao tuổi

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Nghiên cứu chỉ ra rằng cholesterol trong trứng được cân bằng và không gây hại cho sức khỏe. Các acid béo omega-3 có trong trứng giúp giảm lượng chất béo trung tính, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

5. Giảm nguy cơ ung thư

Choline có trong trứng làm giảm 24% nguy cơ ung thư vú. Nghiên cứu chỉ ra rằng, một phụ nữ ăn trứng hàng ngày sẽ giảm đi 18% nguy cơ phát triển ung thư vú.

Choline trong trứng hạn chế nguy cơ ung thư vú hiệu quả

6. Giúp giảm cân

Việc kết hợp chế độ ăn ít calo như ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Ăn trứng vào bữa sáng sẽ làm bạn cảm thấy no lâu hơn và hạn chế cảm giác thèm ăn.

7. Có lợi cho da, tóc

Ăn 2 quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp một lượng lớn biotin, vitamin B12 và các protein giúp cải thiện tóc và da của bạn. Phospholipid trong trứng thúc đẩy việc loại bỏ độc tố trong gan giúp bạn có làn da sáng hơn.

8. Tăng khả năng sinh sản

Các vitamin nhóm B có trong trứng giúp hình thành các hormone giới tính. Vitamin B9 giúp hình thành các tế bào hồng cầu và ống thần kinh của bào thai. Một quả trứng gà chứa 7,0 mcg vitamin B9. Vitamin B9 còn làm giảm nguy cơ trẻ bị bệnh về thần kinh.

Anh Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng