Tự tử vì những ám ảnh về tuổi già

Bà Gill tự tử vì không muốn chứng kiến sự đáng sợ của tuổi già

Những điều ít biết về "chuyện ấy" tuổi xế chiều

Tim mạch không chỉ là bệnh của tuổi già

Những bài tập giúp người cao tuổi giữ sức khỏe

Giấc ngủ của người mới bước sang tuổi già

Bà Gill Pharaoh, 75 tuổi, người Anh là một người hoàn toàn khỏe mạnh, không hề có bệnh tật hoặc các vấn đề về thần kinh như trầm cảm hoặc chán nản đã chọn cái chết vào cuối tháng 7 vừa rồi tại một bệnh viện ở Thụy Sỹ vì không muốn già đi.

Công việc trước đó của bà Gill là một người làm vườn trong viện dưỡng lão ở Anh. Chính công việc này đã khiến bà nhận thức được sự thực "khủng khiếp" về người già gặp phải khi đi đến cuối chặng đường đời. Đó là gánh nặng đặt lên vai của những người thân yêu và chăm sóc họ, là sự hành hạ của các căn bệnh khi họ mắc phải lúc tuổi già.

"Tôi không muốn mọi người nhớ đến tôi với hình ảnh của một phụ nữ già trên đường với một chiếc xe lăn", bà cho biết trước khi đến Bệnh viện Lifecircle tại Basel, Thụy Sĩ.

Buổi tối cuối cùng ý nghĩa của người phụ nữ này diễn ra tại Basel với người chồng của mình là ông John. "Gill đã suy nghĩ về điều này trong nhiều năm và tôi sẽ tôn trọng quyết định của bà ấy", ông John cho biết.

Con gái của bà, cô Caron là một y tá, cũng thừa nhận đó là một quyết định thực sự khó khăn nhưng cô đã bị thuyết phục bởi mẹ của mình. Bà Gill cũng không phải là một trường hợp hiếm. Một nghiên cứu cho thấy, từ năm 2008 đến năm 2012, có tới 611 người Anh đến Thụy Sỹ để kết thúc cuộc sống của mình.

Tuổi già là quá trình lão hóa tự nhiên mà con người bất kỳ ai cũng phải trải qua. Chọn cái chết để trốn tránh, để không phải đối diện với tuổi già là một sai lầm của không ít người hiện nay. Thay vì vậy, họ hoàn toàn có thể bảo vệ sức khỏe ngay từ khi còn trẻ bằng các hoạt động rèn luyện thể chất, chế độ ăn uống lành mạnh và thực phẩm chức năng... 

Suy nghĩ tích cực hơn bằng cách nhìn nhận lại vấn đề: Tuổi già là lúc nghỉ ngơi, thư giãn sau cả một cuộc đời phấn đấu không ngừng nghỉ, không nên bỏ lỡ. Người cao tuổi hoàn toàn có thể đóng góp sức mình cho sự phát triển của xã hội.

Tiêu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già