90 giây cardio giúp dân văn phòng bảo vệ não và cơ bắp

Cardio giúp phòng ngừa bệnh văn phòng

Video: Bài tập trên ghế giúp dân văn phòng "ngồi lâu không mỏi"

Giảm cân tại chỗ cho dân văn phòng

Dân văn phòng ngồi điều hòa ăn cơm hộp chờ... thần chết tới thăm

Tập yoga trên ghế xua tan mệt mỏi khỏi phải ra ngoài

Cardio là gì? Cardio là viết tắt của từ Cardiovascular - Liên quan tới tim mạch, thuộc tim mạch. Thực chất, Cardio chỉ là nguyên tắc tập luyện, không phải là một bài tập cụ thể, mà nó sử dụng các bài tập khác nhau nhằm làm tăng và kiểm soát nhịp tim của bạn tới 1 mức nào đó giúp tăng lưu thông máu khắp cơ thể.

Đối với dân văn phòng phải ngồi nhiều, lười tập luyện thì cardio là phương pháp phù hợp nhất. Chỉ với 90 giây tập luyện Step Aerobic và Jumping Jacks như trong infographic dưới đây, bạn sẽ thu được rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ:

Step Aerobic đơn thuần là môn thể thao Aerobic kết hợp với bục nhảy, giúp “đánh bay” phần mỡ dư thừa ở những vùng khó tập như hông, bụng, mông trong một thời gian ngắn nhất và giúp các bạn nữ nhanh chóng sở hữu những đường cong quyến rũ. Nhằm tăng sự nhuần nhuyễn trong các bước nhảy và tránh bị chấn thương, bạn nên chuẩn bị một đôi giày tập được thiết kế với chất liệu nhẹ, thông thoáng, bảo vệ ngón chân, cổ chân, bắp chân và ôm vừa chân để tránh tình trạng giày bị tuột khi bạn di chuyển lên xuống bục tập.

Bên cạnh đó, Jumping Jacks nằm trong top các bài Cardio cường độ cực cao và hiệu quả nhanh cho người không chuyên. Với kỹ thuật rất đơn giản, nhưng nó làm tăng nhịp tim nhanh chóng, bơm máu đi khắp cơ thể và đốt cháy chất béo toàn thân với tốc độ rất nhanh. 

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp