9 thực phẩm giúp kích thích rụng trứng, tăng cơ hội mang thai

Các loại hải sản như hàu, cá hồi… có thể giúp cải thiện sức khỏe sinh sản cho nữ giới

11 cách tăng khả năng sinh sản cho nam giới

Muốn tăng khả năng sinh sản: Đừng quên lá mâm xôi đỏ

DHEA: Tăng khả năng mang thai, giảm nguy cơ sảy thai

10 thực phẩm tốt cho trứng, giúp bạn sớm có con

Để tăng cơ hội thụ thai một cách tự nhiên, bạn nên thử bổ sung các thực phẩm kích thích rụng trứng dưới đây:

Hàu

Theo Trung tâm Kaldas (Mỹ), ăn hàu có thể giúp tăng ham muốn, giúp kích thích sản sinh trứng với chất lượng tốt cho chị em phụ nữ. Nguyên nhân là bởi hàu chứa nhiều các dưỡng chất giúp cải thiện khả năng sinh sản, ví dụ như kẽm, sắt và vitamin B12.

Rong biển

Rong biển có thể giúp cho gan, thận, bàng quang và tuyến thượng thận hoạt động tốt. Tất cả các cơ quan này đều đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe sinh sản tốt.

Rong biển có thể cải thiện sức khỏe sinh sản, tăng khả năng thụ thai

Quả sung

Từ lâu, quả sung đã được biết tới như một thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe sinh sản tự nhiên. Nhiều nghiên cứu mới đây cũng chỉ ra rằng, quả sung có thể giúp kích thích rụng trứng do chứa nhiều sắt.

Các loại đậu

Các loại đậu cũng rất giàu sắt, giúp cải thiện khả năng sinh sản và tăng cường ham muốn tình dục. Chúng cũng là một nguồn protein tốt, giúp phòng ngừa các vấn đề liên quan tới việc rụng trứng ở nữ giới.

Rễ maca

Rễ maca có thể giúp tăng năng lượng, cải thiện hệ miễn dịch và cung cấp các vi chất giúp tăng cường sức khỏe sinh sản như sắt và iod.

Sản phẩm từ sữa nguyên kem

Các sản phẩm từ sữa nguyên kem như sữa, sữa chua, pho mát… đã được chứng minh có thể giúp kích thích rụng trứng. Nghiên cứu từ Đại học Harvard (Mỹ) cho thấy, phụ nữ tiêu thụ các sản phẩm từ sữa nguyên kem sẽ có nguy cơ gặp các vấn đề sinh sản ít hơn so với phụ nữ chỉ tiêu thụ các sản phẩm từ sữa ít béo, đã tách kem.

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp các vitamin nhóm B, protein và đặc biệt là các acid béo omega, giúp tăng khả năng sinh sản cho cả nam giới và nữ giới.

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều acid béo omega-3, vitamin D và selen - các dưỡng chất giúp cải thiện khả năng sinh sản, thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Quế

Quế có thể cải thiện khả năng rụng trứng ở những người phụ nữ bị đái tháo đường, hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Nguyên nhân là bởi quế có thể giảm nồng độ glucose, triglyceride, cholesterol “xấu” (LDL) và nồng độ cholesterol toàn phần trong cơ thể.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng