9 mẹo làm săn chắc cơ bụng, giảm béo bụng sau khi sinh

Làm thể nào để giảm béo bụng sau sinh phụ thuộc lớn vào bản thân bạn

Tại sao muốn giảm mỡ bụng thì nên ăn chất xơ và đạm?

Vì sao càng già càng khó giảm béo bụng?

Bí quyết để giảm béo bụng chỉ sau 2 tháng

Gừng có thể giúp bạn giảm béo như thế nào?

Bụng của bạn đã phải căng ra trong 9 tháng mang thai, bởi vậy, sẽ mất ít nhất 9 tháng để cơ bụng thắt chặt, trở lại hình dáng ban đầu. Làm thể nào để cơ bụng săn chắc trở lại phụ thuộc lớn vào bản thân bạn. Nếu muốn cơ bụng săn chắc, vòng eo thon gọn sau sinh, hãy áp dụng những mẹo sau: 

1. Uống nhiều nước

Uống đủ nước sẽ giúp đốt chát calo, giữ ẩm cho làn da, giúp da khỏe mạnh và săn chắc hơn. 

2. Cho con bú sữa mẹ 

Khi cho con bú, lượng calo được chuyển hóa thành sữa, từ đó giúp bạn giảm béo. Những bà mẹ cho con bú sữa mẹ thường giảm cân nhanh hơn so với những bà mẹ không cho con bú. 

3. Tập thể dục 

Sau khi cơ thể đã sẵn sàng cho việc tập thể dục, thì hãy chăm chỉ tập luyện. Bạn có thể bắt đầu với việc đi bộ hàng ngày hoặc tập yoga sau sinh. Tập các bài tập aerobics hoặc cardio sẽ giúp đốt chát calo, săn chắc cơ bụng. 

Chăm chỉ tập thể dục sẽ giúp giảm béo bụng sau sinh

4. Bổ sung protein

Protein tốt cho cơ bắp. Nó cũng chứa collagen giúp làm săn chắc da. Lượng protein phụ thuộc vào trọng lượng của bạn và mức độ hoạt động thể chất. Trung bình bạn nên tiêu thụ 50 gram protein.

5. Tẩy tế bào chết cho da 

Để làm săn chắc da, hãy tẩy tế bào chết trên bụng khi tắm. Nó làm tăng lưu thông máu, kích thích tế bào da mới khỏe mạnh và đàn hồi hơn.

6. Sử dụng kem dưỡng massage 

Có nhiều loại kem chứa collagen, vitamin E, C, A và K. Massage kem dưỡng trên da sẽ làm săn chắc làn da lỏng lẻo của bạn. Thực hiện việc này ít nhất 2 lần/ngày. 

7. Không ăn kiêng

Ăn kiêng nghiêm ngặt sẽ giúp giảm cân nhanh hơn, nhưng không tốt cho làn da. 

8. Tập các bài tập sức mạnh 

Sau khi cơ thể đã quen với việc tập thể dục, bạn hãy tập các bài tập sức mạnh. Những bài tập này sẽ kích thích sự co cơ, giảm béo toàn thân. 

9. Giữ tâm trí lành mạnh 

Đừng bực tức với cơ thể mình. Cơ thể bạn đã nuôi dưỡng một em bé nhỏ bên trong. Thay vì buồn phiền vì cơ thể xập xệ, bạn hãy tự hào về bản thân. Hãy cho mình một chút thời gian. Cố gắng giữ cho bản thân thư giãn, bằng cách tập thở sâu, nghe nhạc... 

Vân Anh H+ (Theo momjunction)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp