9 loại thực phẩm kháng khuẩn giúp bảo vệ bạn khỏi các mầm bệnh

Bạn cần cải thiện hệ miễn dịch, tăng khả năng kháng khuẩn để chống lại nhiều bệnh tật

4 loại tinh dầu kháng khuẩn bạn nên có trong mùa dịch

5 giải pháp kháng khuẩn, điều trị nấm móng chân tại nhà

Một hợp chất trong sữa mẹ có khả năng chống lại hại khuẩn

Nên dùng tinh dầu nào để diệt trừ vi khuẩn?

Có nhiều loại thực phẩm có khả năng kháng khuẩn, giúp bảo vệ bạn khỏi nhiều bệnh tật. Dưới đây là 9 loại thực phẩm kháng khuẩn tốt nhất bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống thường ngày:

Mật ong

Từ lâu, mật ong đã được biết tới với khả năng kháng khuẩn, chống viêm mạnh mẽ. Theo đó, mật ong có thể được dùng để khắc phục tình trạng viêm họng, loét miệng, giúp các vết cắt, vết bỏng mau lành.

Bạn có thể pha mật ong cùng nước chanh ấm vào buổi tối để làm dịu cơ thể, giúp chống lại các vi khuẩn gây bệnh, thúc đẩy giấc ngủ ngon.

Nghệ

Nghệ là gia vị có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn gây bệnh một cách tự nhiên.

Bạn có thể thử uống sữa nghệ, hoặc tích cực dùng nghệ như gia vị trong các món ăn hàng ngày để cải thiện sức khỏe tổng thể.

Nghệ có thể giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh mẽ

Gừng

Gừng cũng là một loại gia vị có khả năng kháng khuẩn, chống lại các vi trùng, vi khuẩn gây bệnh một cách hiệu quả. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, gừng có chứa sesquiterpene, hợp chất có tác dụng tiêu diệt rhinovirus, loại virus chính gây cảm lạnh.

Dứa

Dứa cũng có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, giúp ngăn vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào các tế bào trong miệng và cổ họng. Bạn có thể uống nước ép dứa tại nhà để giải khát, giảm viêm mũi, viêm xoang.

Các thực phẩm lên men

Các thực phẩm lên men như sữa chua, bắp cải muối… không chỉ tốt cho sức khỏe đường ruột, làm dịu dạ dày mà còn có thể chống lại nhiều vi khuẩn gây bệnh. Theo đó, acid lactic trong các loại thực phẩm lên men có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn gây viêm ruột thừa, tiêu chảy

Tỏi

Tỏi là loại gia vị giúp kháng khuẩn, tiêu diệt mầm bệnh một cách hiệu quả, bao gồm cả nhiễm nấm. Nguyên nhân là do tỏi chứa nhiều allicin và các loại dầu dễ bay hơi khác. Bạn có thể dùng tỏi như gia vị trong các bữa ăn, hoặc nhai vài tép tỏi sống khi bụng đói nếu chịu được mùi hăng của tỏi.

Chanh

Chanh có thể chống lại các vi khuẩn gây mụn. Chanh cũng chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Bạn có thể thử uống nước chanh vào buổi sáng hoặc kết hợp uống nước chanh mật ong vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu chất xơ, beta carotene, một chất chống oxy hóa có thể giúp đào thải vi khuẩn qua đường ruột. Cà rốt cũng rất giàu vitamin A, dưỡng chất tốt cho mắt, giúp phòng ngừa nhiều bệnh ung thư. Bạn có thể uống nước ép cà rốt để chống nhiễm trùng tại cổ họng, mắt và ngăn ngừa viêm xoang.

Xoài

Ăn xoài chín có thể giúp cải thiện lớp biểu mô (lớp bao bọc bên ngoài cơ thể và lót các cấu trúc rỗng trừ mạch máu, mạch bạch huyết), chống nhiễm trùng, cảm lạnh, viêm mũi, viêm xoang. Xoài cũng rất giàu vitamin A, giúp giảm viêm họng và hỗ trợ điều trị bệnh bạch hầu.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng