9 loại thực phẩm giàu calci cần thiết cho sự phát triển của trẻ

Calci tự nhiên có nhiều trong sữa, các loại đậu và rau xanh

Tại sao trẻ cần bổ sung calci?

Làm sao để bổ sung calci khi trẻ không chịu uống sữa?

Chuyên gia Mỹ lý giải thông tin đột quỵ vì bổ sung vitamin D và calci cùng nhau

Nhận biết dấu hiệu thiếu calci ở trẻ và cách khắc phục

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Theo Ellie Krieger, chuyên gia dinh dưỡng của tờ Everyday Health cho biết sữa và các sản phẩm từ sữa là một trong những nguồn cung cấp calci tốt nhất cho trẻ. Một cốc sữa bò có khoảng 300mg calci, tương đương 1 cốc sữa chua hoặc 50gr phô mai đã chế biến. Đối với trẻ từ 2 tuổi trở lên, bạn nên chuyển sang các sản phẩm sữa ít béo hoặc không béo. Bà Krieger cũng cho biết, cho trẻ uống sữa tươi nguyên chất tốt hơn là uống sữa thêm đường, tuy nhiên có thể sử dụng sữa có đường thay vì không uống bất kỳ loại sữa nào.

Đậu nành

Nếu con bạn không thể uống được sữa bò, sữa đậu nành cũng là một loại thực phẩm giàu calci mà bạn cần thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của bé. Hiện nay, bạn cũng có thể lựa chọn các sản phẩm như sữa chua đậu nành hoặc phô mai đậu nành để bổ sung calci cho bé dễ dàng hơn.

Cam

Cam cung cấp calci và vitamin C thiết yếu cho trẻ

Mỗi quả cam tươi có chứa khoảng 50mg calci. Bạn có thể tự làm cho trẻ một ly nước cam tươi. Hoặc cũng có thể lựa chọn cho bé sử dụng các sản phẩm nước cam đóng hộp có bổ sung calci, tuy nhiên nó cũng kèm theo các chất phụ gia và hương liệu không tốt cho sức khỏe, vì vậy, nên cần hạn chế sử dụng loại sản phẩm này.

Hạnh nhân

Ngoài việc tăng cường trí nhớ và sức mạnh não bộ, hạnh nhân còn rất giàu calci. Có khoảng 110mg calci trong khoảng 100gr hạnh nhân. Bạn có thể cho hạnh nhân vào món salad của trẻ hoặc cho trẻ ăn cùng các loại hạt khác như hạt điều, hạt óc chó rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Lựa chọn sử dụng bơ, dầu làm từ hạnh nhân cũng là một lựa chọn tuyệt vời để thay thế dầu ăn thông thường.

Các loại đậu

300gr đậu xanh, đậu đỏ, đậu thận trắng,… có chứa tới khoảng 130mg calci, gần bằng một nửa cốc sữa bò. Bạn có thể trộn các loại đậu lại và tạo ra một món súp ngon lành dành cho bé.

Bông cải xanh

Hầu hết trẻ em không thích ăn bông cải xanh, tuy nhiên nó lại là một loại thực phẩm rất tốt cho trẻ. Nó rất giàu calci và chất dinh dưỡng quan trọng. Bạn có thể tập cho trẻ ăn dần dần hoặc “lén” đưa chúng vào món pizza, mỳ ý hay soup của trẻ.

Đậu Hà Lan

300gr đậu Hà Lan có chứa khoảng 45mg calci. Ngoài ra, vitamin K có trong đậu Hà lan có thể giúp duy trì mật độ khoáng của xương. Bạn nên thêm đậu Hà Lan vào bữa ăn hàng ngày của con để đảm bảo trẻ phát triển xương khỏe mạnh.

Cá là một trong những thực phẩm giàu calci tự nhiên dành cho trẻ

Hầu hết các loại cá như cá hồi, cá mòi, cá ngừ là nguồn calci tốt cho trẻ em. Đừng ngần ngại tập cho bé ăn cá thường xuyên.

Rau xanh

Ngoài bông cải xanh, các loại rau có màu xanh đậm khác, đặc biệt là cải xoong, rau bina, cải xoăn,... cũng cung cấp calci cần thiết cho trẻ.

Theo các chuyên gia, chế độ ăn hàng ngày không thể đáp ứng đủ nhu cầu calci mà trẻ cần, nhất là trong giai đoạn phát triển hệ xương và chiều cao. Hơn nữa, do các vấn đề sức khỏe và đường ruột, cơ thể trẻ cũng không thể hấp thu hoàn toàn calci có trong thực phẩm.

Do vậy, để đáp ứng nhu cầu calci tối ưu, cha mẹ nên tìm các sản phẩm bổ sung, các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp bổ sung calci từ những nguồn tự nhiên dễ hấp thu như tảo biển đỏ. Bên cạnh đó, các sản phẩm cũng nên chứa cả vitamin D3 và K2, bởi 2 dưỡng chất này sẽ giúp cơ thể hấp thu calci tốt hơn, giúp “đưa” calci tới “đích” - xương - dễ dàng hơn.

Một lưu ý quan trọng mà phụ huynh cần nhớ khi tìm các sản phẩm bổ sung cho con là, trẻ em không thích uống thuốc, bởi vậy, lựa chọn các sản phẩm dạng viên nhai không đường cũng sẽ là ý tưởng tuyệt vời trong công cuộc bổ sung calci giúp con cao khỏe.

Trịnh Tây H+

TPBVSK Viên nhai canxi KidbiCals với thành phần Aquamin F từ tảo đỏ tự nhiên bổ sung Canxi tự nhiên dễ hấp thu, hỗ trợ giảm nguy cơ còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ. Hỗ trợ phát triển chiều cao; giúp xương, răng phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó còn có vitamin K2, vitamin D3, magie cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh.
Ưu điểm của Viên nhai canxi KidbiCals:
- Sản phẩm dạng viên nhai dễ sử dụng, có vị dâu thơm ngon.
- Nguồn canxi tự nhiên từ tảo biển đỏ, có cấu trúc xốp dễ hấp thu hơn các loại canxi thông thường.
- Nguyên liệu nhập khẩu từ Anh quốc, đã được chứng nhận Organic (hữu cơ)
- Không có đường, không chất bảo quản, không gây sâu răng.
Thông tin chi tiết vui lòng xem thêm tại kidbicals.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 01127/2018/ATTP-XNQC
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn – Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng