9 cách tự nhiên để trị mụn đầu đen và đầu trắng

Làn da mụn cần được chăm sóc đúng cách

Đâu là nguyên nhân khiến tôi mọc mụn?

Điểm mặt 14 thành phần thường gặp trong mỹ phẩm

Ngỡ ngàng với tình trạng da và mụn sau khi rửa mặt với dầu

Bị mụn trứng cá, tôi có nên dùng kem thảo dược?

Chanh + mật ong + đường

Cắt đôi quả chanh và rót mật ong phủ lên bề mặt lát cắt rồi rắc đường hạt (tốt nhất là đường mía) lên trên, sau đó massage nhẹ nhàng “miếng bọt biển” tự nhiên này lên những vùng da có vấn đề theo vòng tròn.

Mỗi tuần chỉ nên làm tối đa 1 lần.

Vaseline + màng bọc thực phẩm

Thời điểm tốt nhất để áp dụng cách này là sau khi tắm xong bởi hơi nước nóng sẽ làm các lỗ chân lông mở ra. Hãy bôi Vaseline vào vùng da có mụn rồi lấy màng bọc thực phẩm áp lên. Sau đó lấy khăn nóng đặt lên trên màng bọc và để yên cho đến khi khăn về nhiệt độ phòng.

Sau đó lau sạch Vaseline trên mặt, nhẹ nhàng bóp mụn đầu đen ra khỏi chân lông. Bạn sẽ thấy các bụi bẩn được lấy ra rất dễ dàng. Cuối cùng, rửa sạch mặt và dùng một miếng bông có kem dưỡng da thoa lên.

Chỉ nên thực hiện cách này 1-2 lần/tháng.

Dầu dừa + tinh dầu

Cho 1/4 cốc dầu dừa vào lò vi sóng 10-15 giây để làm mềm rồi kết hợp với 10 giọt tinh dầu chanh, oải hương và dầu cây trà và trộn đều thành 1 hỗn hợp mịn. Sau đó dùng 1 miếng bông tẩm hỗn hợp này chấm lên da vào mỗi sáng và tối sau khi đã rửa mặt sạch.

Bảo quản hỗn hợp trong hũ kín ở nhiệt 20 độ C.

Quế + Bột yến mạch

Trộn một thìa bột yến mạch với 1 thìa bột quế. Thêm 1 chút nước ấm và trộn đều để thành một hỗn hợp đặc. Dùng ngón tay thoa hỗn hợp này lên mặt theo vòng tròn. Để khoảng 1 phút rồi rửa mặt với nước lạnh.

Chú ý: Quế có thể gây kích ứng, ngứa da nhưng sẽ biến mất sau khi rửa mặt.

Chỉ nên dùng không quá 2 lần/tháng.

Than hoạt tính + đất sét xanh

Trộn nửa thìa bột than hoạt tính, 1 thìa đất sét xanh cùng nhau. Trộn lên thành hỗn hợp thật mịn. Dùng chổi hay bọt biển để tạo 1 lớp mặt nạ hỗn hợp này trên mặt. Để vài phút cho đến khi nó khô hẳn rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Nếu bạn làm mặt nạ này 1-2 lần/tuần thì lỗ chân lông sẽ luôn thoáng sạch.

Dầu dừa + bã cà phê

Kết hợp nửa cốc dầu dừa (cho vào lò vi sóng làm tan chảy nếu nó đang ở dạng đông) với 1 nửa thìa bã cà phê. Dùng hỗn hợp này ngay lập tức và nhẹ nhàng mát xa mặt theo vòng tròn. Sau đó để yên trong 5 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Làm 1 lần/tuần.

Hỗn hợp dùng không hết nên chia nhỏ và đặt vào tủ đá.

Lô hội + đất sét trắng + tinh dầu

Bắt đầu bằng cách trộn 2 thìa đất sét trắng với 1 thìa gel lô hội. Thêm 1 thìa nước cất và 3 giọt tinh dầu ylang ylang và lavender. Cho tất cả hỗn hợp này vào 1 bát sứ và trộn đều cho đến khi thật mịn. Dùng chổi hoặc bọt biển thoa đều lên mặt thành lớp mặt nạ và để khoảng 10 phút. Rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ này chỉ nên làm tối đa 2 lần/tháng.

Bột yến mạch + mật ong + sữa chua + dầu olive

Cho 1/4 cốc yến mạnh, 2 thìa sữa chua, 2 thìa mật ong và 2 thìa dầu olive vào máy xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp này lên mặt và massage theo vòng tròn trong 1-2 phút. Rửa sạch lại với nước ấm. Nếu da bạn nhạy cảm thì sẽ cảm thấy hơi kích ứng nhưng đừng bỏ cuộc, hãy đắp hỗn hợp này trong khoảng 5-7 phút.

Chỉ dùng 1-2 lần/tuần

Đường + Mật ong + Dầu olive + chiết xuất vanilla

Kết hợp ¼ cốc đường trắng với ¼ cốc đường nâu và trộn đều. Thêm ¼ cốc dầu olive và khuấy đều. Sau đó trộn 1 thìa mật ong và ½ thìa chiết xuất vanilla. Trộn tất cả hỗn hợp này cho đến khi thật đều và rồi bôi lên vùng da mụn. Rửa sạch với nước ấm.

Dùng biện pháp này 1 lần/tuần. Cất trữ hỗn hợp trong lọ kín ở nhiệt độ 20 độ C.

Nhân Hà (BS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp