8 thói quen đơn giản giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Đắp túi trà giúp giảm thâm mắt, bọng mắt

Hướng dẫn xây dựng kế hoạch trẻ hóa da, chống lão hóa cho phụ nữ 40+

Thay thế đồ ăn kém lành mạnh bằng những thực phẩm này để làn da khỏe đẹp hơn

Tinh dầu hoa hồng giúp chống lão hóa và nhiều lợi ích khác

6 điều bác sỹ muốn bạn biết về lão hóa

Thêm việt quất trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn

Tổn thương ADN do quá trình stress oxy hóa là lý do khiến chúng ta già đi và da nhăn nheo. Để làm chậm quá trình này bạn nên ăn thường xuyên quả việt quất. Việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh nên nó giúp trung hòa các gốc tự do, từ đó giúp bạn chống lại các dấu hiệu lão hóa. 

Qủa việt quất giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Hạn chế ăn đường

Một nghiên cứu gần đây cho thấy ăn nhiều đường có thể làm tăng tốc độ của quá trình lão hóa trong cơ thể con người và gây quầng thâm mắt, mất nước, nếp nhăn. Để làm chậm quá trình lão hóa, các chuyên gia khuyên bạn nên hạn chế ăn đường và các thực phẩm chứa nhiều đường một cách nhiều nhất có thể. 

Ăn nhiều đường có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa

Tránh nằm sấp khi ngủ 

Nếu thích nằm sấp khi ngủ thì bạn nên cố gắng thay đổi thói quen của mình ngay lập tức. Theo các chuyên gia, nằm úp mặt vào gối khi ngủ có thể gây những nếp nhăn trên mặt. 

Bổ sung đủ calci cho cơ thể

Mọi người đều biết calci tốt cho cơ thể nhưng không phải ai cũng biết nó đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi quá trình lão hóa sớm. Bổ sung đầy đủ calci có thể làm giảm các các dấu hiệu lão hóa và giúp xương chắc khỏe. 

Bổ sung đầy đủ calci có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa

Uống trà xanh

Uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn săn chắc và khỏe mạnh. Chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp tái tạo các tế bào da và giúp bạn trông trẻ hơn. Nó cũng giúp làm dịu vết sưng đỏ và kích trên da do có đặc tính chống viêm. Ngoài uống trà xanh, bạn cũng có thể đắp túi trà đã pha lên mắt để hạn chế quầng thâm và bọng mắt. 

Hạn chế tắm bằng nước nóng

Tắm nước nóng trong thời gian dài có thể làm cho da bị khô và nó còn khiến bạn bị nếp nhăn, da chảy xệ. Để hạn chế quá trình lão hóa da, bạn không nên tắm quá lâu bằng nước nóng và nên dùng kem dưỡng ẩm sau khi tắm.  

Tắm quá lâu bằng nước nóng có thể gây khô da

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Mặt trời là tác nhân chính trong việc đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bạn càng phơi nắng nhiều thì càng có nguy cơ da bị lão hóa sớm. Để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, bạn nên dùng kem chống nắng và mặc quần áo dài tay khi phải đi ra ngoài. 

Thiền

Căng thẳng quá nhiều có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể. Do vậy, nếu không muốn nhanh già, bạn nên áp dụng các biện pháp để giảm căng thẳng như thiền, yoga... Thiền giúp thư giãn thần kinh và giải phóng hormone "hạnh phúc". Đây là cách đơn giản và không tốn tiền để làm chậm quá trình lão hóa.
Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp