Hiệu quả sức khỏe từ dầu hạt nho

Dầu hạt nho vừa có thể làm đẹp vừa có lợi cho sức khỏe

Cây tầm gửi: Thảo dược quý cho bệnh ung thư, mất ngủ

Điểm danh 8 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nếp cẩm

Những lợi ích tuyệt vời của tôm

Giải mã lợi ích sức khỏe của 10 loại trái cây ngày Tết

11 "cặp đôi" siêu thực phẩm hỗ trợ nhau thêm tốt

Ngăn ngừa ung thư

Theo một vài nghiên cứu, việc hấp thụ dầu hạt nho mỗi ngày có thể ngăn ngừa sự phát triển của nhiều loại ung thư khác nhau. Nó cũng gây ra cơ chế apoptosis – là quá trình gây ra sự tự hủy diệt các tế bào không cần thiết trong nhiều hệ thống tế bào và loại bỏ các tế bào hư hỏng. Vì vậy, bạn nên dùng viên nang dầu hạt nho 2-3 lần mỗi ngày. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa cho những người có nguy cơ bệnh cao. Dầu hạt nho cũng giúp làm giảm các tổn thương ở gan và tác dụng phụ do hóa trị.

Trị mụn trứng cá và viêm da

Một vài nghiên cứu đã cho thấy acid linoleic có khả năng chống dị ứng, chống viêm, giảm mụn và dưỡng ẩm. Dầu hạt nho có chứa 73% acid linoleic, do đó có lợi ích trong việc chữa viêm da, mụn trứng cá, da khô và ngứa, dị ứng và bệnh chàm. Bạn đơn giản chỉ cần bôi dầu hạt nho lên vùng da bị viêm 2-3 lần mỗi ngày.

Trị các đốm đồi mồi và cháy nắng

Dầu hạt nho giàu các dưỡng chất có thể chống lại tia cực tím. Nó làm sáng các đốm đồi mồi và sắc tố da gây ra bởi tia cực tím. Theo đó, nếu bạn bổ sung dầu hạt nho hàng ngày có thể làm giảm và chữa lành các tổn thương do cháy nắng và giảm sự xuất hiện của các đốm đồi mồi. Bạn cũng có thể bôi trực tiếp một lượng nhỏ dầu hạt nho lên vùng da bị cháy nắng đốm đồi mồi.

Đái tháo đường


Theo các nghiên cứu chuyên sâu, việc uống acid linoleic có thể giảm các biến chứng lên quan đến đái tháo đường. Do đó, việc hấp thụ thường xuyên dầu hạt nho giàu acid linoleic và các hợp chất anti-glycemic khác có thể giúp điều trị đái tháo đường và chứng giảm thị lực do đái tháo đường. Bạn nên dùng viên nang dầu hạt nho 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 1 viên.

Trị bệnh trĩ

Các mạch máu bị hư hỏng gây ra tĩnh mạch mạng nhện, giãn tĩnh mạch và bệnh trĩ. Dầu hạt nho chứa các flavonoids và oligomeric proanthocyanidin, được biết đến tác dụng giúp bảo vệ các mao mạch toàn vẹn. Vì vậy, uống viên nang dầu hạt nho 2 lần mỗi ngày có thể mang lại lợi ích cho các loại van mao quan bị tổn thương và lưu thông máu kém gây ra giãn tĩnh mạch và bệnh trĩ.

Huyết áp cao và các bệnh tim mạch

Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng dầu hạt nho có thể cải thiên mạch máu hư hỏng và giúp điều chỉnh nồng độ cholesterol và huyết áp. Dầu hạt nho cũng chứa acid béo omega -3, giúp ngăn chặn sự phát triển của các bệnh về tim. Vì vậy, việc sử dụng 1 viên dầu hạt nho mỗi ngày có thể cải thiện các bệnh về tim mạch.

Viêm khớp

Dầu hạt nho có thể gia tăng sự sản sinh ra collagen tốt cho việc giữ liên kết trong các khớp nối. Dầu hạt nho còn có hoạt tính chống viêm, làm giảm các cơn đau do viêm khớp. Một cách đơn giản là bạn dùng một muỗng cà phê dầu hạt nho mỗi ngày khi dạ dày trống không trong 7 ngày và sau đó giảm xuống còn 1/2 muỗng mỗi ngày.

Chống nếp nhăn và rạn da

Theo các nghiên cứu, hoạt tính chống oxy hóa trong dầu hạt nho có thể giảm tổn thương ở các tế bào da, elastin và gia tăng sự sản sinh collagen là hợp chất quan trọng cho một làn da khỏe mạnh. Do đó, bổ sung dầu hạt nho mỗi ngày có thể giảm sự xuất hiện các vết rạn da, nếp nhăn và da chảy xệ. Một cách đơn giản nữa là bạn có thể bôi dầu hạt nho lên da vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể thêm 1-2 giọt tinh dầu hạt nho vào kem dưỡng ẩm mặt để tăng cường hiệu quả của kem dưỡng ẩm.

Ngân Giang H+ (Theo VKool)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp