8 lợi ích khi uống nước chanh vào buổi sáng

Một ly nước chanh vào buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe

Giải khát với công thức nước chanh mật ong hoa quả

Trị gàu bằng nước chanh có tác dụng như thế nào?

4 lợi ích sức khỏe bất ngờ từ 1 cốc nước chanh

Uống nước chanh giúp giảm cân: Sự thật thế nào?

Vitamin C có trong chanh giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, tim mạch và lão hóa, hỗ trợ giảm cân bằng cách đốt cháy nhiều chất béo. Ngoài ra, chanh còn chứa các chất dinh dưỡng quan trọng khác như folate, kali...

Lợi ích uống nước chanh tươi vào buổi sáng:

Tăng cường miễn dịch

Trong nước chanh có chứa nhiều vitamin C, đây là loại chất giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa các bệnh khi thời tiết lạnh. Vitamin C có trong chanh giúp chống viêm được sử dụng trong việc điều trị hen suyễn và các bệnh về hô hấp khác.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Thêm mật ong, lá bạc hà vào nước chanh giúp tăng hương vị

Chanh có rất nhiều kali, chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tim giúp kiểm soát huyết áp giảm nguy cơ biến chứng do tăng huyết áp như đau tim hay đột quỵ.

Tốt cho tiêu hóa

Trong chanh chứa acid citric giúp cải thiện sự hấp thụ nhôm hydroxit – thành phần hoạt tính giúp làm giảm nồng độ acid trong dạ dày, từ đó thúc đẩy cải thiện hệ tiêu hóa làm giảm triệu chứng khó tiêu, ợ chua, đầy hơi hay táo bón.

Thanh lọc, giải độc cơ thể

Trong chanh có chức chất oxy hóa D-limonene, một chất có tác dụng kích hoạt các enzyme trong gan, giúp thúc đẩy quá trình hoạt động của gan từ đó giúp gan đào thải chất độc hại trong cơ thể.

Hơn nữa, chanh rất lợi tiểu. Uống nước chanh khiến bạn đi tiểu nhiều hơn nhờ thế các chất cặn bã tồn trong cơ thể được thải ra ngoài.

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Vitamin C trong chanh có thể làm giảm sự phát triển của vi khuẩn trong miệng và giúp giữ cho miệng sạch sẽ. Nó cũng sẽ kích thích nước bọt của bạn và giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của khô miệng có thể dẫn đến hôi miệng.

Ngừa ngừa lão hóa

Trong chanh chứa chất flavonoid, chất có khả năng chống oxy hóa cao giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đốm đen…

Hỗ trợ giảm cân

Chanh rất giàu vitamin C, giúp tăng cường tốc độ đốt cháy chất béo và calo thừa trong cơ thể, cả hai yếu tố mang lại hiệu quả giảm cân. Ngoài ra chanh chứa acid citric, giúp kiểm soát sự dao động của đường trong máu, làm giảm cảm giác thèm ăn. 

Giảm các bệnh về hô hấp

Uống nước chanh có thể làm sạch miệng và cổ họng vì thế hạn chế các bệnh đường hô hấp. Đặc biệt, nước chanh rất có lợi cho những người bị ho khan, ho gió, người bệnh hen suyễn và dị ứng.

Lưu ý khi uống nước chanh

- Do chanh có hàm lượng acid cao nên khi uống nên pha nước cốt và nước. Không nên uống trực tiếp, uống cốt chanh có thể hại dạ dày, tăng nguy cơ viêm loét dạ dày.

- Uống nhiều nước chanh có thể làm mòn men răng, điều này khiến răng dễ bị sâu hơn vì chanh có chứa axit citric. Để hạn chế rủi ro, hãy uống nó bằng ống hút hoặc súc miệng ngay sau đó.

- Những người có hàm lượng sắt trong máu cao nên hạn chế uống nước chanh vì chanh có thể làm tăng khả năng hấp thụ sắt của cơ thể.

- Mỗi ngày chỉ nên uống 1 -2 quả chanh.

Cách làm nước chanh

Thành phần chính: 1 quả chanh, 300ml nước ấm

Cách làm: Vắt nước cốt chanh vào ly nước, thêm các thành phần khác như bạc hà, mật ong để tăng hương vị. Khuấy đều và uống.

Lê Tuyết H+ ( Theo foodnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp