8 loại thực phẩm làm tăng khả năng sinh sản cho nam giới

Để tăng khả năng sinh sản, nên bổ sung những dưỡng chất tốt cho tinh trùng

Coenzyme Q10 tốt cho khả năng sinh sản như thế nào?

Muốn tăng khả năng sinh sản: Nên bổ sung vitamin C

Những loại tinh dầu làm tăng khả năng sinh sản cho nam giới

Đang muốn có con: Sao không dùng tinh dầu?

Bổ sung dưỡng chất giúp tăng khả năng sinh sản 

1. Vitamin D

Vitamin D có thể làm tăng khả năng vận động của tinh trùng. Do đó, thiếu vitamin D, khả năng di chuyển của tinh trùng sẽ giảm. Những thực phẩm chứa vitamin D là: Thịt đỏ, cá béo, lòng đỏ trứng... 

2. Selen 

Selen giúp tinh trùng khỏe mạnh, cải thiện chất lượng tinh trùng, hỗ trợ điều trị vô sinh nam. Một nghiên cứu cho thấy, bổ sung selen kết hợp với vitamin E giúp tinh trùng vận động tốt hơn và hình thái của tinh trùng bình thường. Selen được tìm thấy trong trứng, thịt, cá và các loại hạt.

3. Kẽm 

Kẽm giúp ích cho việc thụ thai. Bổ sung kẽm giúp tăng số lượng tinh trùng trong mỗi lần xuất tinh, do đó làm tăng cơ hội thụ thai. Nó cũng giúp ích trong việc tăng cường sự di chuyển của tinh trùng. Những thực phẩm giàu kẽm là: Động vật có vỏ, thịt, các sản phẩm từ sữa. 

4. Acid folic 

Thiếu hụt acid folic khiến cơ thể không thể sản xuất tinh trùng khỏe mạnh. Do đó, nếu muốn tăng chất lượng tinh trùng, bạn nên ăn rau lá xanh, các loại đậu, cam... 

5. Vitamin C

Vitamin C có lợi trong việc giảm các khiếm khuyết của tinh trùng, tăng khả năng vận động của tinh trùng. 

Những thực phẩm giúp tăng khả năng sinh sản cho nam giới 

1. Hạt óc hó 

Hạt óc chó giúp tăng cường khả năng vận động của tinh trùng, giúp tinh trùng có hình thái bình thường và sức sống mãnh liệt. Hạt óc chó cũng rất giàu acid béo omega-3 tốt cho sức khỏe. Bạn có thể ăn khoảng 75gr hạt óc chó mỗi ngày. Óc chó có thể làm món ăn nhẹ giữa buổi sáng, sau bữa trưa hoặc thêm vào món salad, tráng miệng... 

2. Cà chua 

Cà chua chứa lycopene giúp cải thiện khả năng sinh sản của nam giới. Chất chống oxy hóa này có hiệu quả trong việc cải thiện khả năng vận động, cấu trúc và hoạt động của tinh trùng. Lycopene được tìm thấy nhiều hơn trong cà chua nấu chín.

3. Quả việt quất

Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa, quercetin và resveratrol. Những chất chống oxy hóa, chống viêm này có lợi cho sức khỏe của tinh trùng tốt (khả năng vận động, số lượng và chất lượng).

4. Đậu lăng

Đậu lăng rất giàu acid folic hoặc folate, giúp tăng khả năng sinh sản cho cả nam và nữ. Ăn đậu lăng còn giúp giảm bất thường nhiễm sắc thể trong tinh trùng của nam giới. 

5. Lựu 

Các nghiên cứu khoa học đã tìm thấy rằng, lựu giúp cải thiện sức khỏe của tinh trùng. Một lượng lớn chất chống oxy hóa có trong quả lựu làm tăng nồng độ testosterone trong cơ thể, tăng cường khả năng tình dục ở cả hai giới và cũng giúp cải thiện chất lượng tinh trùng.

6. Hạt bí ngô 

Hạt bí ngô giúp tăng cường testosterone và sản xuất tinh trùng. Hạt bí ngô rất giàu acid folic và do đó có hiệu quả trong việc tăng khả năng sinh sản của nam giới. 

7. Chocolate đen 

Chocolate đen là một trong những thực phẩm tốt nhất cho nam giới giúp tăng khả năng vận động của tinh trùng. 

8. Uống đủ nước 

Uống nước không chỉ quan trọng đối với một cơ thể khỏe mạnh mà còn rất tốt cho tinh trùng. Không uống đủ nước có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng vì tinh dịch chủ yếu là nước.

Những thực phẩm cần tránh nếu đang muốn có con

Đồ uống có ga, rượu: Uống nhiều đồ uống có gas và rượu có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng, tinh trùng bất thường.

Đồ ăn vặt: Ăn nhiều đồ ăn vặt không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Cá có hàm lượng thủy ngân cao: Cá kiếm, cá ngói, cá ngừ và các loại cá khác có thể dẫn đến vô sinh ở cả nam và nữ.

Vân Anh H+ (Theo parenting.firstcry)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng