8 loại đồ uống có thể ngăn ngừa tế bào ung thư

Smoothie mâm xôi đen giúp phòng bệnh ung thư hiệu quả

6 loại thực phẩm nên ăn ngay để không bị ung thư

Ăn quá nhiều đường có thể kích thích tế bào ung thư phát triển?

Hút thuốc và tình dục bằng miệng làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng

Video: Những thực phẩm thay thế hoàn hảo nhất giúp bạn luôn khỏe mạnh!

Dưới đây là 8 loại đồ uống có khả năng chống ung thư, bạn có thể uống thường xuyên để giúp giảm nguy cơ.

Smoothie dứa và gừng

Dứa có chứa một enzyme gọi là bromelain, có tác dụng ngăn ngừa ung thư và giúp giảm các tác động tiêu cực của hóa trị và xạ trị. Bromelain làm giảm và diệt tế bào ung thư nhưng không làm hại các tế bào khỏe mạnh.

Gừng có đặc tính chống ung thư, làm giảm khối u.

Cách làm: Bạn chỉ cần cho dứa, gừng và sữa vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Kết quả là bạn sẽ có được một thức uống chống ung thư.

Nước cam và mâm xôi

Chất chống oxy hoá và vitamin có vai trò rất quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị ung thư. Trái cây như cam và mâm xôi chứa nhiều chất chống oxy hoá tuyệt vời giúp chống lại căn bệnh này.

Cách làm: Trộn nước cam và nước ép quả mâm xôi, rồi uống khi bụng đói.

Smoothie táo và cà rốt

Cà rốt có đặc tính kích thích cơ chế phòng vệ của cơ thể, điều này rất có ích trong việc chống lại ung thư. Cà rốt chứa falcarinol – một hợp chất có khả năng chống lại ung thư hiệu quả. Táo (cả vỏ) chứa rất nhiều vitamin và chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa ung thư.

Cách làm: Cho cà rốt, táo và một ít nước vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Uống nước này ngay sau khi xay.

Smoothie chuối và xoài

Cả hai loại trái cây này đều rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hoá. Chuối chứa các chất khoáng rất khó tìm thấy trong các loại thực phẩm khác.

Cách làm: Cho chuối, xoài và một ít nước vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Bạn có thể cho thêm chút mật ong cho loại đồ uống chống ung thư này thêm ngọt.

Smoothie mâm xôi đen

Các nghiên cứu cho thấy, quả mâm xôi đen có chứa chất chống oxy hóa, chống lại sự thoái hóa và chống viêm, ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết.

Cách làm: Cho vài quả mâm xôi đen với một chút nước hoặc sữa vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Uống thức uống này thường xuyên sẽ có lợi cho sức khỏe.

Trà gừng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng có thể phá hủy tế bào ung thư hiệu quả hơn một số loại thuốc được dùng để điều trị bệnh ung thư. Gừng có hiệu quả trong việc giảm khối u, lại không có tác dụng phụ.

Cách làm: Cắt mỏng vài lát gừng rồi thêm vào nước chanh. Đun sôi khoảng 1 cốc nước, khi nước đang sôi thì cho thêm nước gừng và chanh vào. Để nước nguội bớt, tầm 10 phút rồi uống.

Rượu vang

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, uống một ly rượu với mức độ vừa phải sẽ làm giảm 20% nguy cơ tử vong do ung thư. Rượu chứa phenolic (resveratrol và quercetin), hoạt động như một chất chống oxy hoá mạnh, giúp ngăn ngừa ung thư.

Nước muối

Mặc dù uống nước muối có thể có những phản ứng phụ với sức khỏe như mất nước và những thay đổi khác bên trong cơ thể, nhưng loại nước này có thể chống lại ung thư, khôi phục lại sức khỏe.

Cách làm: Đừng bao giờ uống nước muối tinh khiết vì nó có thể ảnh hưởng đến cơ thể của bạn. Bạn có thể pha nước muối với nước lọc theo tỷ lệ 1:5. Có thể thêm 1 quả chanh vào mỗi lít nước nếu bạn muốn.

(Nước muối hay nước mặn thường có nghĩa là nước từ biển (nước biển) và đại dương. Nước muối có mật độ trung bình khoảng 1.025gr/ml, trong khi nước ngọt có mật độ là 1gr/ml).

An An H+ (Theo steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng