8 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang "kêu cứu"

Những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang "kêu cứu"

Nhận biết dấu hiệu biến chứng đái tháo đường từ giai đoạn đầu

Nhận biết cơ thể có đang thiếu nước hay không nhờ màu nước tiểu

Đau đầu, mất ngủ có phải dấu hiệu thiếu máu não?

6 dấu hiệu cảnh báo cơn đột quỵ nguy hiểm sắp xảy ra

Mất ngủ, dễ cáu gắt, chuột rút: Nếu bạn đang có những dấu hiệu này thì chứng tỏ cơ thể đang thiếu magne và kali. Để bổ sung các chất quan trọng này, bạn hãy ăn thêm cà chua, cam, chuối và rau bina vào bữa ăn hàng ngày.

Da khô: Là biểu hiện khi cơ thể bạn đang thiếu vitamin E. Để khắc phục, bạn cần ăn nhiều rau, các loại hạt và cá.

Thèm ngọt: Nếu đột nhiên bạn cảm thấy rất muốn ăn một cái gì đó ngọt ngọt, rất có thể căng thẳng, trầm cảm hoặc kiệt sức là nguyên nhân gây ra vấn đề này. Lúc này, cơ thể bạn đang "đòi hỏi" glucose. Để tránh tăng cân, tốt hơn hết bạn nên ăn chocolate đen hoặc mật ong.

Muốn ăn đá lạnh: Nếu bạn đang thèm ăn một vài viên đá lạnh, thì có thể bạn bị thiếu máu thiếu sắt. Các thực phẩm chứa nhiều sắt là thịt bò, trứng và thịt các loài nhuyễn thể. Nên hỏi ý kiến bác sỹ nếu bạn muốn ăn đá và cảm thấy thiếu năng lượng.

Chảy máu nướu răng: Chảy máu nướu răng đột ngột khi đánh răng là dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang thiếu hụt vitamin C. Các thực phẩm bạn cần bổ sung ngay đó là cam, quýt, rau bina, ớt, cà chua, bắp cải, súp lơ và bông cải xanh.

Móng tay dễ gãy, tóc dễ rụng: Điều này cho thấy cơ thể đang “nói” với bạn rằng nó đang thiếu vitamin B. Để khắc phục, bạn nên uống nhiều sữa, ăn rong biển khô và nấm.

Vòng tròn đen quanh nhãn cầu: Những vòng tròn đen quanh nhãn cầu thường gặp ở những người già trên 50 tuổi. Nhưng nếu người trẻ cũng có triệu chứng này thì chứng tỏ lượng cholesterol của người đó đang rất cao. Cảnh báo, bạn cần đi khám bác sỹ sớm.

"Bàn chân Hy lạp": hay còn gọi là hội chứng Morton để chỉ những người sở hữu bàn chân có ngón trỏ dài hơn ngón cái. Các chuyên gia cho rằng, sự chênh lệch về kích thước này khiến người sở hữu bàn chân này dễ mắc bệnh xương khớp, thường dễ bị đau lưng dưới, đầu gối và hông.

Nguyên Hương H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp