8 dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thiếu ngủ

Thiếu ngủ khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Mệt mỏi, thiếu năng lượng có nên dùng nhân sâm?

Bị căng thẳng, trầm cảm, rối loạn lo âu thì nên ăn gì?

Rối loạn giấc ngủ nguy hiểm như thế nào?

Ngủ không đủ giấc, giảm 1/3 sự tập trung

Khả năng đưa ra quyết định kém

Thiếu ngủ kéo dài có thể ảnh hưởng đến khả năng đưa ra quyết định thông thường trong cuộc sống, như ngồi vị trí nào trong rạp chiếu phim, xem phim gì, chọn món gì trong thực đơn nhà hàng, chọn trang phục nào để mặc…

Không có khả năng đưa ra quyết định quan trọng cũng phổ biến đối với những người thiếu ngủ. Người bị thiếu ngủ có thể bị hoảng loạn hoặc không biết phải làm gì khi phải đối mặt với các tình huống căng thẳng cao độ.

Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến khả năng đưa ra quyết định của bạn

Bốc đồng

Bên cạnh việc không thể đưa ra quyết định, một số người thường xuyên bị thiếu ngủ có thể không suy nghĩ kỹ trước khi hành động và thường đưa ra những quyết định lớn mà không lường đến hậu quả.

Suy giảm ham muốn tình dục 

Thiếu ngủ có thể làm giảm hormone giới tính và tăng hormone gây căng thẳng, điều này có thể làm giảm ham muốn tình dục

Ngủ gật

Ngủ gật ban ngày có thể là triệu chứng thường gặp khi bạn ngủ không ngủ đủ giấc. Thêm vào đó, tốc độ phản ứng của cơ thể cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi không ngủ đủ giấc. Do vậy, thiếu ngủ có thể khiến gặp bạn nguy hiểm khi lái xe và lao động chân tay.

Ngủ gật ban ngày có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn chưa ngủ đủ giấc

Thường xuyên bị ốm

Thường xuyên bị ốm có thể là dấu hiệu cảnh báo hệ thống miễn dịch suy yếu. Khi bạn không ngủ đủ giấc, hệ miễn dịch sẽ không hoạt động ở mức tối ưu.

Hay quên

Hay quên cũng là một dấu hiệu khác cho thấy bạn đang bị thiếu ngủ. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên nghỉ ngơi đầy đủ.

Không có khả năng tập trung

Tương tự như trí nhớ, khả năng tập trung của chúng ta cũng phụ thuốc vào giấc ngủ. Thiếu ngủ có thể khiến bạn không thể tập trung, giảm năng suất trong công việc.

Bạn dễ mất tập trung khi bị thiếu ngủ

Vụng về

Nếu gần đây bạn có thường xuyên làm đổ vỡ hoặc làm rơi mọi vật thì buồn ngủ có thể là nguyên nhân. Trên thực tế, những người thiếu ngủ thường vụng về hơn những người bị say rượu.  

Thanh Tú H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp