7 thực phẩm tốt cho sự tăng trưởng và phát triển trí não của trẻ

Thực phẩm giàu acid béo omega-3 có thể giúp phát triển trí não của trẻ

5 thực phẩm “vàng” tốt cho não bộ

Một vài mẹo giúp bạn có món salad hấp dẫn hơn, tốt cho não bộ

Vitamin C tốt cho não bộ như thế nào?

11 thực phẩm cải thiện chức năng não bộ, tốt cho người bệnh Parkinson

Để giúp con có sự phát triển tốt nhất, các bậc cha mẹ nên chú ý cung cấp cho bé các dạng thực phẩm thật sự phù hợp. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho sự tăng trưởng và phát triển trí não của trẻ cha mẹ nên chú ý để bổ sung vào chế độ ăn thường ngày cho bé:

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có chứa nhiều calci, protein, chất béo lành mạnh và đặc biệt là các lợi khuẩn đường ruột. Do đó, cha mẹ nên tập cho bé ăn sữa chua từ sớm để có thể cải thiện miễn dịch, chống lại nhiễm trùng và phát triển não bộ tối ưu.

Quả bơ

Quả bơ có chứa nhiều chất béo lành mạnh, giúp thúc đẩy phát triển não bộ ở trẻ

Giống như sữa chua Hy Lạp, quả bơ cũng có kết cấu dạng kem, béo ngậy, dễ dàng thêm vào chế độ ăn uống của trẻ nhỏ. Đặc biệt, quả bơ chứa nhiều các loại vitamin, khoáng chất và các chất béo lành mạnh. Đây đều là những dưỡng chất quan trọng giúp thúc đẩy sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ.

Phô mai

Phô mai là thực phẩm tốt cho sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ. Các chất béo lành mạnh trong phô mai có thể thúc đẩy phát triển khả năng nhận thức của bé.

Cháo từ ngũ cốc nguyên hạt

Kết hợp các loại ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp cung cấp cho bé đủ các dưỡng chất cẫn thiết. Bạn có thể nghiền nhỏ các loại ngũ cốc thành bột mịn rồi nấu thành cháo để bé dễ ăn, dễ tiêu hóa hơn. Cháo từ ngũ cốc nguyên hạt rất giàu protein, chất xơ. Chưa kể, các loại ngũ cốc nguyên hạt còn có thể cung cấp glucose, nguyên liệu được cơ thể sử dụng để chuyển hóa thành năng lượng cho não bộ.

Các loại bơ từ hạt

Các loại bơ từ hạt có chứa nhiều chất béo lành mạnh, giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trước khi cho bé ăn các loại bơ đậu phộng, bơ hạnh nhân hay bơ hạt điều, bạn nên trao đổi trước với bác sỹ vì một số trẻ có thể bị dị ứng với các loại hạt.

Táo

Táo có chứa nhiều quercetin, một chất có thể kích thích hoạt động của não bộ. Với trẻ nhỏ đang ăn dặm, cha mẹ có thể thử làm món táo thắng nước đường (applesauce) cho bé dễ ăn.

Các loại rau

Các loại rau có chứa nhiều vitamin K và lutein, các dưỡng chất giúp thúc đẩy hoạt động của não bộ. Tuy nhiên, do các loại rau thường không mấy hấp dẫn với trẻ nhỏ, cha mẹ có thể thử kết hợp chúng với các thực phẩm có vị ngọt, các loại trái cây… để bé dễ ăn hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ