7 thực phẩm “hạ nhiệt” cho những ngày hè

Dưa hấu có tới 90% là nước tuyệt vời cho những ngày hè

7 cách đơn giản để chống mất nước, thiếu nước mùa Hè

5 căn bệnh thường gặp vào mùa Hè và cách phòng tránh

10 loại quả mùa Hè mà không ăn thì vô cùng uổng phí

5 cách đơn giản giúp giữ sức khỏe trong mùa Hè

Dưa hấu

Dưa hấu có hơn 90% là nước nên loại quả này sẽ cung cấp đủ nước cho cơ thể. Dưa hấu cũng chứa hợp chất lycopene có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Nó thậm chí còn có thể làm chậm quá trình lão hóa của bạn và đánh bại mụn trứng cá, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.

Dưa chuột

Dưa chuột cũng có hàm lượng nước cao và hoạt động như một chất làm mát tự nhiên. Nó ngăn ngừa táo bón, tăng cường khả năng miễn dịch, giảm viêm và làm dịu vết cháy nắng. Silicon và lưu huỳnh trong dưa chuột cũng rất tốt cho tóc của bạn.

Nước dừa

Nước dừa là một thức uống tuyệt vời cho mùa hè

Nước dừa là một thức uống tuyệt vời cho mùa hè. Ngoài việc cung cấp cho bạn đủ nước, nó còn duy trì cân bằng điện giải trong cơ thể, phòng chống ung thư, kiểm soát huyết áp, lợi tiểu…

Hành tây

Hành tây có thể giúp bạn chống lại cơn say nắng. Hơn nữa, hành tây tím có thể ngăn ngừa dị ứng nhờ các hợp chất quercetin của chúng.

Mướp đắng

Mướp đắng rất nhiều vitamin C và chất dinh dưỡng có lợi

Mướp đắng rất giàu chất chống oxy hóa rất cần thiết để chiến đấu với bệnh sởi, xuất hiện phổ biến trong tháng 4 và tháng 5. Nó cũng tốt cho việc điều trị mụn nhọt và phát ban mùa hè. Nó có nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng khác có thể làm tăng khả năng miễn dịch của bạn.

Dứa

Dứa chứa các enzyme chống viêm làm tăng khả năng tiêu hóa của bạn. Enzyme bromelain rất tốt cho việc phá vỡ một số protein trong dạ dày của bạn dẫn đến đầy hơi. Nó còn giúp ích cho vòng eo của bạn.

Ngô

Ngô có nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa của bạn

Các chất phytochemical có trong ngô, lutein và zeaxanthin giúp bạn đánh bại tác động xấu của tia cực tím. Hơn nữa, chúng có nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

Trịnh Tây H+ (Theo The HealthSite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng