7 thực phẩm "giết chết" ham muốn của quý ông

Nếu ham muốn bị suy giảm, bạn nên xem xét lại chế độ ăn của mình

Tại sao bạn bị giảm ham muốn tình dục?

Ăn gì tốt cho chuyện phòng the?

Quý ông bị suy giảm ham muốn tình dục? Hãy bổ sung những dưỡng chất này!

Những thứ này đang giết chết ham muốn tình dục của bạn

Theo tiến sỹ, bác sỹ TASneem Bhatia (Mỹ), giảm ham muốn tình dục có liên quan đến thiếu vitamin B gây ảnh hưởng đến năng lượng, thiếu kẽm gây ảnh hưởng đến sản xuất testosterone và thiếu acid béo gây ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone tổng thể. Ăn nhiều rau củ quả có chứa vitamin A, E và acid béo omega-3 - chẳng hạn như dâu tây, bơ và khoai lang - có thể giúp duy trì ham muốn lành mạnh.

Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm có thể "giết chết" ham muốn tình dục của một người đàn ông. Bạn có thể ngạc nhiên với danh sách dưới đây. 

1. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Theo bác sỹ Taz, nhiều người đàn ông nhận ra rằng tình trạng không dung nạp lactose không chỉ khiến họ đầy bụng, khó chịu mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục. Nếu bạn không dung nạp lactose, bạn nên thử một số lựa chọn thay thế sữa để xem các tác dụng phụ có giảm bớt hay không. 

2. Rượu

Uống rượu quá nhiều có thể gây rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục. Tuy vậy, bạn không cần phải cắt bỏ hoàn toàn rượu bia, uống chừng mực sẽ tốt hơn cho chuyện phòng the. 

3. Bỏng ngô quay trong lò vi sóng

Nhấm nháp bỏng ngô khi cùng nhau xem phim có vẻ lãng mạn nhưng những hạt bé nhỏ này lại tác động tiêu cực đến đời sống tình dục của bạn. Loại bỏng ngô quay trong lò vi sóng có chứa acid perfluorooctanoic - một chất gây rối loạn nội tiết và có thể làm giảm nồng độ testosterone.

Không chỉ ảnh hưởng đến nam giới, nghiên cứu còn cho thấy, acid perfluorooctanoic còn làm giảm khả năng sinh sản của phụ nữ

4. Dâu tây và các loại rau củ quả có thuốc trừ sâu

Dâu tây thường đứng đầu danh sách các loại trái cây và rau củ có chứa nhiều thuốc trừ sâu nhất. Ngoài các rủi ro về sức khỏe, như dị tật bẩm sinh, bệnh Parkinson và ung thư, thuốc trừ sâu và các loại thuốc bảo vệ thực vật khác còn gây rối loạn nội tiết, làm tăng estrogen, làm giảm testosterone, ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục. 

5. Bạc hà

Bạc hà có thể làm dịu dạ dày, giảm ợ nóng, cải thiện sự tập trung, hỗ trợ điều trị ho, nghẹt mũi, thậm chí cả hôi miệng. Tuy vậy, những chiếc lá màu xanh thơm tho này thực sự gây hại cho đời sống tình dục. Tinh dầu bạc hà đã được chứng minh là làm giảm testosterone.

Trên thực tế, trà bạc hà còn được khuyên dùng cho phụ nữ để giảm mức testosterone cao, đặc biệt nếu họ cần tăng sản xuất insulin hoặc bị mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

6. Tôm

Tôm có lượng calo thấp, giàu protein, ít thủy ngân và rất giàu vitamin, khoáng chất nhưng chúng không phải là thực phẩm tốt cho đời sống tình dục. Theo bác sỹ Taz, tôm có chứa 4-hexylresorcinol - một hóa chất giúp chúng chúng có màu đỏ tự nhiên - có thể làm tăng estrogen và làm giảm testosterone. 

7. Hạt lanh

Hạt lanh được đánh giá là loại hạt có lợi cho sức khỏe bởi rất giàu acid béo alpha-linolenic, acid omega-3, chất xơ, magne, kali, mangan và các khoáng chất như phospho, sắt và đồng. Tuy nhiên, hạt lanh không hề tốt cho cánh mày râu. Hạt lanh có chứa lignin và chất xơ, giúp chuyển hóa estrogen, nhưng lại làm giảm testosterone. 

Tuy vậy, đừng nên loại bỏ hoàn toàn loại hạt này khỏi chế độ ăn uống. Bạn chỉ cần hạn chế, ăn 1 - 2 thìa cà phê hạt lanh vài lần trong tuần để có được lượng chất xơ cần thiết, giúp ngăn ngừa bệnh tim mà vẫn tránh được tác dụng phụ làm giảm testosterone. 

Vân Anh H+ (Theo livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn