7 thói quen xấu làm giảm ham muốn tình dục

Suy giảm ham muốn tình dục có thể do ăn uống không lành mạnh, lười vận động

"Soi" những nguyên nhân dập tắt ham muốn của chị em

Tại sao bạn bị giảm ham muốn tình dục?

Quý ông bị suy giảm ham muốn tình dục? Hãy bổ sung những dưỡng chất này!

Dấu hiệu mãn dục nam là gì?

Uống ít nước

Uống ít nước, thiếu nước có thể làm giảm ham muốn tình dục của bạn. Khi bạn bị mất nước, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và đau đầu. Cả hai điều này đều có thể dẫn đến giảm ham muốn.

Hơn nữa, khi cơ thể thiếu nước, oxy trong máu cũng suy giảm. Điều này dẫn đến các bộ phận không có đủ oxy để hoạt động hoàn hảo, bao gồm bộ phận sinh dục.

Đối với phụ nữ, mất nước có thể dẫn đến khô âm đạo, giảm sự thỏa mãn, giảm ham muốn tình dục. Vì vậy, hãy cố gắng uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để khỏe mạnh và sung mãn.

Xem nhiều phim khiêu dâm

Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy xem phim khiêu dâm, phim “đen” có thể góp phần gây ra rối loạn cương dương ở nam giới. Ngoài ra, thói quen này cũng làm tăng sự tưởng tượng và mong đợi của bạn trong chuyện tình dục của bạn. Nó có thể dẫn đến những sự thất vọng khi đối mặt với “chuyện ấy” ngoài đời thực và làm bạn không còn ham muốn nữa.

Nghiện đồ ăn vặt

Ăn nhiều thực phẩm "rác" có thể dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục

Đồ ăn vặt, đồ ăn “rác” thường đi kèm với hóa chất phthalates. Chúng có tác động tiêu cực đến nội tiết tố nam và làm giảm ham muốn tình dục của bạn. Hãy hạn chế đồ ăn vặt, thực phẩm chế biến, đồ ăn nhanh… để không làm ảnh hưởng đến chuyện tình dục của mình.

Thường xuyên căng thẳng

Căng thẳng có thể tác động xấu lên sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Không có gì ngạc nhiên khi nó cũng ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn. Điều này là do các hormone giới tính của bạn bị rối loạn mỗi khi bạn bị căng thẳng.

Để kiểm soát căng thẳng, bạn có thể tập thể dục thường xuyên, tập yoga, tập thiền… để đầu óc thoải mái hơn.

Không ăn cá

Các loại cá, đặc biệt là cá béo rất giàu acid béo omega-3. Acid béo không bão hòa đơn này giúp cân bằng nồng độ testosterone, estrogen và progesterone, giúp điều hòa ham muốn tình dục của bạn.

Nếu bạn không ăn chay, hãy bổ sung cá trong chế độ ăn hàng ngày của mình. Còn nếu bạn ăn chay, bạn cũng có thể bổ sung acid béo omega-3 từ các nguồn thực vật chẳng hạn như tảo biển, hạt chia, hạt lanh, hạt óc chó, đậu nành,… Ngoài giúp tăng ham muốn tình dục, chúng cũng rất có lợi cho tim mạch và não bộ của bạn.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ có thể làm giảm ham muốn tình dục của cả nam giới và nữ giới

Thiếu ngủ có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm giảm ham muốn tình dục. Thiếu ngủ có thể làm bạn mệt mỏi, cáu gắt, chán chường. Nó có thể ảnh hưởng không nhỏ tới mối quan hệ của bạn đối với đối tác.

Thiếu kẽm trong bữa ăn hàng ngày

Hàm lượng kẽm thấp có thể dẫn đến giảm hormone tình dục nam giới. Từ đó, nó làm giảm ham muốn tình dục của phái mạnh. Bạn có thể bổ sung kẽm từ các nguồn như hải sản, các loại đậu, các loại hạt…

Trịnh Tây H+ (Theo The HealthSite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn