7 tác dụng phụ bạn có thể gặp phải khi ăn quá nhiều cà chua

Cà chua tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên ăn quá nhiều

Đau đầu khi có kinh nguyệt: Làm sao để đối phó?

Học được gì từ Zero Waste - lối sống không chất thải?

Những thực phẩm chứa nhiều chất béo chuyển hóa gây hại cho tim

7 mẹo chăm sóc mắt trong mùa Hè bạn nên biết

Bệnh tiêu chảy

Cà chua sống dễ bị nhiễm khuẩn salmonella gây tiêu chảy. Những người mắc chứng không dung nạp cà chua có nguy cơ mắc các vấn đề về tiêu hóa cao hơn. 

Ăn nhiều cà chua có thể gây rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy

Sỏi thận 

Theo NDTV Food, ăn cà chua quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ hình thành sỏi thận. Nguyên nhân là do cà chua rất giàu oxalate và calci. Nếu ăn quá nhiều cà chua thì các chất dinh dưỡng này sẽ tích lũy trong cơ thể và dẫn đến sự hình thành sỏi thận. 

Đau khớp

Sưng và đau khớp là tác dụng phụ phổ biến của việc tiêu thụ quá nhiều cà chua. Cà chua rất giàu solanie - là một hợp chất tích tụ calci trong các mô. Dư thừa solanie có thể gây viêm và đau khớp. 

Solanie trong cà chua có thể gây đau khớp

Trào ngược acid

Cà chua cũng rất giàu acid citric và acid malic. Khi có quá nhiều các chất này tích tụ trong dạ dày nó sẽ gây ợ nóng hoặc trào ngược acid.  Do vậy, những người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản không nên ăn quá nhiều cà chua.

Dị ứng

Cà chua cũng rất giàu histamine. Hợp chất này có thể kích hoạt hệ miễn dịch hoạt động khi có các tác nhân bên ngoài xâm nhập vào cơ thể. Ăn quá nhiều cà chua có thể gây phát ban, dị ứng, hắt hơi, sưng lưỡi và thậm chí là khó thở. 

Ăn quá nhiều cà chua có thể khiến bạn bị ứng, phát ban

Khiến da đổi màu

Lycopene là một sắc tố carotene được tìm thấy trong cà chua, quả mọng và các loại trái cây khác. Nó giúp cải thiện sức khỏe của tim và bảo vệ chống lại ung thư tim mạch. Tuy nhiên, khi ăn quá nhiều cà chua, một lượng lớn lycopene sẽ xâm nhập vào cơ thể và khiến da có màu vàng. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn không nên ăn quá 75 miligram cà chua mỗi ngày. 

Huyền Thương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng