7 nguyên nhân không ngờ có thể gây rụng tóc

Rụng tóc nhiều khiến chị em lo lắng

Những loại dầu thực vật có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

5 cách tự nhiên giúp ngăn ngừa rụng tóc

Rụng tóc từng mảng phải làm sao?

5 loại vitamin tốt nhất cho mái tóc

Buộc tóc chặt

Nếu thường xuyên buộc tóc chặt thì bạn sẽ dễ bị rụng tóc hơn. Buộc tóc chặt có thể gây áp lực lên nang tóc và dẫn đến tổn thương trong nang tóc. Buộc tóc chặt cũng có thể làm tổn thương vĩnh viễn các nang tóc và khiến cho tóc rất khó mọc lại. Buộc tóc chặt cũng có thể khiến bạn bị đau đầu. 

Buộc tóc quá chặt có thể làm tổn thương nang tóc

Ăn kiêng 

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn tốt cho mái tóc của bạn. Do vậy, bạn nên thực hiện chế độ ăn bằng với đầy đủ các dưỡng chất. Điều này có thể giúp tóc phát triển bình thường và giảm gãy rụng hiệu quả. 

Không tiêu thụ đủ chất sắt

Thiếu sắt và rụng tóc có liên quan đến nhau theo nhiều cách. Thiếu sắt dẫn đến việc sản xuất huyết sắc tố trong máu thấp. Hemoglobin chịu trách nhiệm mang oxy trong máu, cần thiết cho sự tăng trưởng và sửa chữa các tế bào của cơ thể bạn. Do đó sắt cũng chịu trách nhiệm kích thích các tế bào cần thiết cho sự phát triển của tóc. Để thúc đẩy tăng trưởng tóc và giảm tóc gãy rụng bạn nên tiêu thụ các thực phẩm giàu sắt. 

Thường xuyên tạo kiểu tóc

Sử dụng hóa chất liên tục để thay đổi kiểu tóc có thể làm hỏng tóc và nang tóc của bạn. Nếu đang đối mặt với tình trạng rụng tóc, bạn nên ngừng áp dụng các biện pháp tạo kiểu tóc để ngăn chặn tình trạng rụng tóc tiến triển. 

Thường xuyên tạo kiểu khiến tóc dễ bị gãy rụng

Tắm bằng vòi hoa sen

Nhiều người thích tắm dưới vòi hoa sen trong thời gian dài. Tuy nhiên, điều này có thể gây mất nước trên da đầu và làm cho tóc khô và dễ gãy rụng. 

Căng thẳng

Căng thẳng là một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến tóc của bạn. Để giảm rụng tóc, bạn nên cố gắng giữ bình tĩnh và thư giãn. Hãy thử các biện pháp giảm căng thẳng như thiền, yoga, tập thể dục...

Căng thẳng khiến tóc dễ bị gãy rụng

Chải đầu khi tóc còn ướt

Chải đầu khi tóc còn ướt làm tóc dễ bị gãy rụng hơn. Khi bạn gội đầu, nước sẽ làm yếu sợi tóc, khiến chúng chứa đầy hơi ẩm. Đây là nguyên nhân khiến sợi tóc căng ra và dễ gãy rụng nếu bạn dùng lược chải đầu vào lúc tóc ướt.

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp