7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của sữa lạc đà

Sữa lạc đà còn tốt hơn cả sữa bò và sữa dê

Ngoài sữa chua, đâu là thực phẩm giàu probiotics?

Vinamilk trao 76.500 ly sữa cho trẻ em tỉnh Vĩnh Long

Bệnh nhi hỏng mắt vì bị nhỏ sữa mẹ chữa đỏ mắt

Lưu ý khi cho con uống sữa công thức mẹ nào cũng nên biết

Tốt cho người bệnh thiếu máu

Sữa lạc đà có hàm lượng sắt rất cao, điều này rất tốt cho những người bị thiếu máu. Sắt là một khoáng chất quan trọng có vai trò làm tăng các tế bào máu đỏ và cung cấp oxy cho các cơ quan trong cơ thể.

Tốt cho người bệnh đái tháo đường

Sữa lạc đà có tác dụng cân bằng và giữ mức insulin ổn định, bởi vậy, đây là một trong những loại sữa tốt nhất cho những người mắc bệnh đái tháo đường. Sữa lạc đà cũng có thể ngăn ngừa sự khởi phát và tiến triển của bệnh đái tháo đường một cách hiệu quả.

Tăng trưởng tốt hơn

Sữa lạc đà có hàm lượng protein động vật cao hơn rất nhiều so với sữa dê hoặc sữa bò. Những protein này có thể giúp kích thích sự tăng trưởng và phát triển của xương và các mô tế bào khác.

Hỗ trợ điều trị tự kỷ

Sữa lạc đà cũng chứa nhiều hợp chất hữu cơ có tác dụng mạnh đối với hệ thống thần kinh. Thậm chí nó có thể giúp ngăn ngừa các rối loạn tự miễn dịch. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống sữa lạc đà thường xuyên sẽ làm giảm các triệu chứng tự kỷ một cách hiệu quả.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Sữa lạc đà giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Sự hiện diện của protein cao và các hợp chất hữu cơ trong sữa lạc đà có các đặc tính kháng khuẩn mạnh. Điều này có thể hỗ trợ tối đa trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giúp ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng.

Chống lão hóa

Sữa lạc đà có chứa một hợp chất gọi là acid alpha-hydroxyl có khả năng làm mờ và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Điều này có thể giúp bạn ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da.

Hỗ trợ giảm cân

Sữa lạc đà có hàm lượng chất béo thấp nên bạn sẽ không phải lo lắng về việc tăng cân khi dùng. Ngoài ra, sữa lạc đà còn giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân tốt hơn. Nếu bạn đang thực hiện kế hoạch giảm cân, hãy chọn sữa lạc đà thay vì bất kỳ loại sữa nào khác.

Thành phần dinh dưỡng của sữa lạc đà?

So với sữa bò, sữa lạc đà có ít calorie và chất béo bão hòa hơn. Một ly sữa lạc đà chỉ có khoảng 110 calorie và 4,5gr chất béo. Trong khi đó, một ly sữa bò có tới 150 calorie và 8gr chất béo. Sữa lạc đà có hàm lượng vitamin B3, vitamin C và sắt cao hơn sữa bò. Nó có hàm lượng lactose thấp hơn sữa bò, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn đối với những người không dung nạp lactose. Sữa lạc đà cũng giàu các khoáng chất như kali, đồng, magne và kẽm.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng