7 lợi ích sức khỏe ít ai ngờ của việc tập thể dục

Tập thể dục mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe con người

Muốn ngăn ngừa suy tim: Hãy bắt đầu tập thể dục!

Khi nào bà bầu không nên tập thể dục?

Tập thể dục cuối thai kỳ làm giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh

Phụ nữ tập thể dục thường xuyên giúp tăng khả năng mang thai

Ngăn ngừa loãng xương

Hệ xương khớp của chúng ta phải thật chắc khỏe để đảm bảo cho các hoạt động và ngăn ngừa đau nhức xương khớp khi chúng ta già đi. Tuy nhiên, do một số vấn đề sức khỏe hoặc do lối sống thiếu lành mạnh nên hệ xương khớp của chúng ta trở nên yếu đi, dẫn đến tình trạng loãng xương. Theo các nghiên cứu, thói quen tập thể dục thường xuyên ngay từ khi còn nhỏ có thể giúp ngăn ngừa tình trạng này một cách hiệu quả.

Điều trị các cơn đau mạn tính

Đau mạn tính có thể do chấn thương, nhiễm trùng, sai tư thế, triệu chứng của một số bệnh... Hoạt động thể dục có thể giúp giảm viêm, từ đó làm giảm các cơn đau một cách hiệu quả.

Cải thiện trầm cảm

Trầm cảm là một rối loạn tâm thần nghiêm trọng, xảy ra do sự mất cân bằng nội tiết tố. Bất kỳ hình thức tập thể dục nào khi thực hiện thường xuyên đều có thể làm tăng sản xuất endorphins và serotonin trong não. Những hormone này có khả năng giúp cải thiện các triệu chứng trầm cảm một cách tự nhiên.

Ngăn ngừa ung thư

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa nhiều loại ung thư

Theo một số nghiên cứu và thống kê, tập thể dục thường xuyên dưới mọi hình thức có thể giúp ngăn ngừa nhiều loại ung thư. Ung thư đại tràng, ung thư nội mạc tử cung, ung thư vú, ung thư phổi... là một số loại ung thư có thể được ngăn ngừa được khi bạn tập thể dục thường xuyên.

Cải thiện đời sống tình dục

Ngoài việc ngăn ngừa và điều trị một số bệnh, tập thể dục thường xuyên cũng có thể giúp gia tăng đời sống tình dục của bạn. Tập thể dục làm tăng sản xuất hormone nội tiết tố trong não, điều này giúp tăng cường ham muốn tình dục. Ngoài ra, tập thể dục cũng có thể tăng cường lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, giúp bôi trơn âm đạo và giúp cho khả năng cương cứng của nam giới tốt hơn.

Cai nghiện

Nghiện thuốc lá, nghiện rượu, nghiện đồ ăn vặt, nghiện sex... có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất cũng như tâm thần của bạn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, tập thể dục thường xuyên có thể tạo ra những thay đổi tích cực trong các hóa chất ở não bộ và giảm ham muốn thực hiện các hoạt động gây nghiện này.

Ngăn ngừa bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson là một tình trạng trong đó hệ thống thần kinh trung ương của một người bị ảnh hưởng, gây tê cứng ở cơ, khó vận động, mất cân bằng, các vấn đề phối hợp vận động, run, lo lắng... Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tập thể dục đều đặn làm tăng nồng độ hormone dopamine trong não, có thể giúp ngăn ngừa bệnh Parkinson hiệu quả khi bạn về già.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp