7 lợi ích sức khỏe của việc chạy marathon

Chạy marathon có tác dụng rất tốt với sức khỏe

Gần 1.000 vận động viên tham dự giải chạy marathon Hạ Long 2016

Những khoảnh khắc ấn tượng về Thu Hà Nội tại Canon Photomarathon 2016

Chạy marathon lúc "đèn đỏ" để chống phân biệt về giới

Gần 500 vận động viên trước ngày đua Marathon vượt núi

Đốt cháy calorie

Chạy marathon không chỉ giúp cơ thể đốt cháy calorie khi đang chạy mà ngay cả khi bạn đã dừng lại thì cơ thể vẫn tiếp tục quá trình này. Hiện tượng này được gọi là hiệu ứng đốt cháy calorie sau khi chạy. Chạy marathon cũng giúp cơ thể cải thiện khả năng trao đổi chất để chuyển hóa chất béo.

Tăng cường trí nhớ

Chạy marathon cũng có thể làm tăng trí nhớ của bạn vì nó thúc đẩy bộ não của bạn làm việc hiệu quả hơn. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cell Metabolism, những người chạy đường dài thường xuyên có trí nhớ tốt hơn so với những người ít vận động.

Tăng cơ bắp

Hoạt động chạy marathon không chỉ kích thích cơ bắp chân mà còn giúp tăng cường cơ bắp trên toàn cơ thể. Khi chạy bộ thường xuyên, bạn sẽ giảm được nguy cơ các vấn đề về xương khớp, giảm huyết áp...

Tốt cho mạch máu

Chạy đường dài marathon giúp các mạch máu mới được hình thành

Chạy đường dài giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp trên toàn bộ cơ thể bạn. Khi sức mạnh cơ bắp được tăng cường, các mạch máu mới được hình thành, từ đó làm giảm áp lực trong các mạch máu của bạn. Nó cũng làm giảm mức cholesterol xấu của bạn và ngăn chặn các mạch máu bị thu hẹp.

Tốt cho đầu gối

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Baylor (Mỹ) đã nghiên cứu các tác động của việc chạy bộ với đầu gối. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, chạy marathon có thể làm giảm đau đầu gối và ngăn ngừa các bệnh thoái hóa khớp như viêm xương khớp. Việc chạy bộ giúp cải thiện lưu thông máu đến sụn đầu gối và giữ cho đầu gối khỏe mạnh, ngăn ngừa thoái hóa khớp gối.

Tăng tuổi thọ

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sports Medicine, chạy bộ giúp tăng tuổi thọ của người những người hút thuốc lá và bệnh nhân tim mạchNó cũng làm tăng tỷ lệ sống sót của những người già và trung niên.

Giảm các vấn đề về da

Nếu bạn sống trong môi trường căng thẳng và ít hoạt động thể chất thì làn da của bạn sẽ xuất hiện nhiều vấn đề. Mức độ căng thẳng cao có thể gây ra các vấn đề như vẩy nến và bệnh chàm. Hoạt động chạy marathon có thể giúp làm giảm mức độ căng thẳng và lo lắng, từ đó cải thiện sức khỏe của làn da.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp