7 lợi ích không ngờ mà massage có thể mang đến cho bạn

Massage mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe của bạn

Massage theo cách này giúp mắt sáng, gan khỏe

Xoa bóp phòng chống viêm họng mạn tính

Cách tự xoa bóp phòng chống thừa cân và béo phì

Massage giúp tăng kích cỡ vòng 1?

1. Giảm tình trạng táo bón

Theo nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Nursing Studies, massage có thể hỗ trợ điều trị tình trạng táo bón. Các nhà nghiên cứu đã chia 60 người bị táo bón thành 2 nhóm, một nhóm được uống thuốc nhuận tràng cùng với trị liệu massage vùng bụng trong khi nhóm còn lại chỉ được cho uống thuốc nhuận tràng. Sau 8 tuần, những người trong nhóm uống thuốc nhuận tràng kết hợp trị liệu massage vùng bụng đã cải thiện tình trạng táo bón, ít đau bụng hơn nhóm còn lại.

2. Tăng cường miễn dịch

Nghiên cứu đến từ Trung tâm Y tế Cedars-Sinai (Hoa Kỳ) chỉ ra rằng, những người thường xuyên áp dụng liệu pháp massage đã có sự gia tăng số lượng bạch huyết giúp chống nhiễm trùng nhiều hơn so với những người không áp dụng liệu pháp này.

3. Giảm bớt tình trạng đau lưng mạn tính

Liệu pháp massage là cách giúp làm giảm triệu chứng đau lưng nhanh nhất. Khoảng 50% những người bị đau lưng mạn tính sau khi trải qua 10 lần trị liệu đã có những cải thiện đáng kể về triệu chứng đau lưng của họ, theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Pain Medicine. Đặc biệt, 75% những người tham gia báo cáo hiệu quả cải thiện vẫn được duy trì sau đó tới tận 12 tuần.

4. Ngủ ngon hơn

Những người bị đau lưng thường có vấn đề khi ngủ và liệu pháp massage có thể giúp họ khắc phục điều đó. Trong nghiên cứu của Trường Đại học Miami (Hoa Kỳ), 30 người trưởng thành bị đau lưng mạn tính, sau khi tham gia liệu trình massage kéo dài 30 phút 2 lần/tuần trong vòng 5 tuần đã giảm đáng kể tình trạng rối loạn giấc ngủ như khó ngủ hoặc thức dậy thường xuyên vào ban đêm.  

5. Nhanh hồi phục sau tập luyện

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Medicine, những người bị đau nhức cơ bắp sau khi tập thể dục cường độ cao đã phục hồi cơ thể nhanh hơn nếu dành ra 10 phút massage toàn thân khi kết thúc buổi tập.   

6. Có lợi cho sức khỏe thần kinh

Sau khi phân tích 17 nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đến từ Đài Loan đã kết luận rằng, các buổi trị liệu bằng liệu pháp massage làm giảm đáng kể triệu chứng trầm cảm. Những người bị rối loạn lo âu cũng có thể được lợi từ liệu pháp massage, một nghiên cứu mới đến từ Đại học Emory (Hoa Kỳ) phát hiện.

7. Giảm huyết áp

Theo một nghiên cứu đến từ Iran, những phụ nữ bị tăng huyết áp sau khi được áp dụng liệu pháp massage trong 10 - 15 phút 3 lần một tuần đã giảm 12 mmHg chỉ số huyết áp tâm thu sau những buổi trị liệu. Tác dụng hạ huyết áp vẫn còn trong 72 giờ sau khi massage.

M. Hiếu H+ (Theo Menshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp