7 loại thực phẩm nên ăn sau khi tập thể dục

Cơ thể sẽ bị mất năng lượng sau khi tập thể dục

Điều gì xảy ra khi lười vận động và không tập thể dục?

Những bài tập thể dục tốt và an toàn cho bà bầu

Tập thể dục cường độ cao giúp giảm sự phát triển của bệnh Parkinson

Các bài tập thể dục giúp giảm cân và tăng ham muốn

Cam

Trái cây này tốt hơn rất hơn nhiều so với các loại đồ uống chứa năng lượng khác. Không chỉ có hàm lượng nước cao, cam còn cung cấp cho cơ thể của bạn các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết khác. Ngoài ra, nó chứa rất ít calorie nên bạn sẽ không phải lo sợ việc tập luyện có thể trở nên vô nghĩa.

Chuối

Giàu magne và kali, chuối có thể giúp bổ sung các khoáng chất đã mất trong cơ thể do việc tập thể dục. Glycogen, một loại carbohydrate có trong chuối sẽ cung cấp năng lượng cho bạn sau quá trình tập luyện. Một quả chuối cỡ lớn sẽ cung cấp khoảng 31gr carbohydrate, giúp bạn phục hồi năng lượng cho cơ thể. 

Trứng

Sachin Tendulkar, một trong những vận động viên nổi tiếng nhất của Ấn Độ khuyên mọi người nên ăn trứng thường xuyên. Trứng là một nguồn protein rất dồi dào. Sau khi tập thể dục, bổ sung protein giúp phục hồi và làm cho cơ bắp phát triển hơn.

Sữa

Sữa rất tốt cho cơ thể bạn sau khi tập thể dục. Sữa rất giàu chất đạm, giúp cơ bắp của bạn phục hồi và phát triển. Ngoài ra, sữa chứa 87% nước và khoáng chất, có thể giúp bổ sung các chất điện phân bị mất đi trong quá trình tập thể dục. Sữa cũng rất giàu calci, giúp xương khớp của bạn chắc khỏe hơn.

Thịt gà

Thịt gà là một loại thức ăn khác mà bạn nên ăn sau khi tập thể dục, vì nó là một nguồn giàu protein và carbohydrate Ngoài ra, thịt gà còn chứa calci và phospho, rất tốt cho sức khoẻ của hệ xương khớp.

Dứa

Dứa là một nguồn giàu vitamin C giúp phục hồi và tăng trưởng cơ bắp. Nó cũng chứa một enzyme có tên là bromelain, giúp tiêu hóa protein tốt hơn và giúp giảm viêm trong các chấn thương thể thao. Dứa cũng là một nguồn cung cấp carbohydrate cho cơ thể phục hồi sau khi tập luyện thể dục.

Quả khô

Trong trường hợp, bạn không có thiếu thời gian, hoặc quá mệt mỏi để chuẩn bị các loại thức ăn kể trên thì bạn có thể ăn một ít trái cây khô như: Hạt điều, nho khô và quả óc chó... để bổ sung năng lượng tức thời. Các loại quả khô này đều là những nguồn giàu carbohydrate dễ được tiêu hóa và hấp thụ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng