7 loại hạt tốt nhất theo đánh giá của chuyên gia dinh dưỡng

Các loại hạt rất giàu protein, chất xơ, chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe

Các loại hạt tốt cho da mà bạn nên ăn thường xuyên

Nếu muốn lên chức bố: Hãy ăn các loại hạt!

Đây là lý do bạn nên cắt giảm thịt và tăng cường các loại hạt trong chế độ ăn

Tin vui cho quý ông: Ăn các loại hạt có thể làm tăng khả năng sinh sản

1. Hạt quả hạch Brazil (Brazil Nuts)

Hạt quả hạch Brazil đứng đầu trong danh sách các loại hạt tốt nhất bởi chứa rất nhiều selen - khoáng chất tham gia vào quá trình sản xuất hormone tuyến giáp, rất quan trọng trong việc chống oxy hóa, giúp phòng ngừa ung thư

Một số nghiên cứu thậm chí còn cho thấy có sự cải thiện cholesterol trong vòng 9 giờ sau khi ăn hạt quả hạch Brazil. Tuy nhiên, hạt quả hạch Brazil khá to, bạn chỉ nên ăn 2 hoặc 3 hạt mỗi ngày.

28gr hạt quả hạch Brazil chứa: 187 calo, 19gr chất béo (4,5gr chất béo bão hòa), 1mg natri, 3gr carbohydrate, 0gr đường, 2gr chất xơ, 4gr protein.

2. Hạt điều

Chuyên gia dinh dưỡng Kelly R. Jones cho biết: "Hạt điều có nhiều sắt hơn bất kỳ loại hạt nào khác, vì vậy nhiều người thêm hạt điều vào chế độ dinh dưỡng của mình để phòng tránh thiếu vi chất dinh dưỡng quan trọng này". Nhờ kết cấu kem, hạt điều cũng được dùng để làm sữa hạt điều, rất thơm ngon.

28gr hạt điều chứa: 160 calo, 12gr chất béo (2gr chất béo bão hòa), 9gr carbohydrate, 1gr đường, 2gr chất xơ, 5gr protein.

3. Hạt macca

Maggie Michalczyk cho biết: "Hạt macca rất giàu thiamin hay còn gọi là vitamin B1, mangan, đồng và chứa chất béo không bão hòa đơn khỏe mạnh - loại được tìm thấy trong bơ và dầu olive". Tuy nhiên, hạt macca lại bị đánh giá thấp và thường bị liên tưởng đến kẹo.

Hạt macca thường được thêm vào bánh quy chocolate trắng, nhưng bạn cũng có thể cho thêm vào món salad hoặc phủ lên thịt gà hoặc cá. 

28gr hạt macca cung cấp: 204 calo, 21gr chất béo (0gr chất béo bão hòa), 1mg natri, 3,9gr carbohydrate, 1gr đường, 2gr chất xơ, 2,4gr protein.

4. Đậu phộng/lạc 

"Lạc rất giàu protein, nhiều loại vitamin và khoáng chất như magne, phospho", Michalczyk nói. Nếu thích ăn bơ lạc, bạn nên nhớ nó có hàm lượng calo cao, do đó nên dùng thìa để định lượng. Mỗi lần chỉ nên ăn 2 thìa canh bơ lạc.

28gr lạc cung cấp: 161 calo, 0,4gr chất béo (0gr chất béo bão hòa), 5mg natri, 4,5gr carbohydrates, 1gr đường, 2gr chất xơ, 7gr protein.

5. Hồ trăn/hạt dẻ cười

Maggie Michalczyk cho biết: Những viên đá nhỏ màu xanh lá cây này là món ăn nhẹ tuyệt vời hoặc được cho thêm vào món salad vì hàm lượng chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cao. Chúng cũng chứa hàm lượng lutein và zeaxanthin cao - đây là những dưỡng chất tốt cho đôi mắt. 

Khi phải bóc vỏ hồ trăn, bạn sẽ ăn ít hơn trong cùng một khoảng thời gian. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nạp vào ít calo hơn. 

28gr hạt hồ trăn cung cấp: 159 calo, 12,8gr chất béo (0gr chất béo bão hòa), 0gr natri, 7,7gr carbohydrate, 2,1gr đường, 3gr chất xơ, 5,7gr protein.

6. Óc chó

"Óc chó rất giàu acid béo omega-3 - đây là dưỡng chất cần thiết trong chế độ ăn uống, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim", Michalczyk nói. Óc chó có hàm lượng calo và chất béo cao hơn so với các loại hạt khác, nhưng đó là chất béo lành mạnh mà cơ thể cần, giúp bạn no lâu hơn. 

28gr hạt óc chó cung cấp: 220 calo, 22gr chất béo (0gr chất béo bão hòa), 0mg natri, 5gr carbohydrate, 1gr đường, 2gr chất xơ, 5gr protein.

7. Hạt hồ đào (Pecans) 

Michalczyk nói: "Hạt hồ đào cũng là một trong các loại hạt tốt nhất cho sức khỏe bởi rất giàu vitamin E, thiamin - một loại vitamin nhóm B có vai trò quan trọng trong chuyển hóa năng lượng. Bạn có thể cho thêm hạt hồ đào vào sữa chua, bột yến mạch, súp, salad rau và nhiều hơn thế nữa. Bạn có thể rắc hạt hồ đào lên tất cả mọi thứ". 

28gr hạt hồ đào cung cấp: 196 calo, 20gr chất béo (0gr chất béo bão hòa), 0mg natri, 3gr carbohydrate, 1gr đường, 2gr chất xơ, 2,6gr protein.

Vân Anh H+ (Theo womenshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng