7 cách cải thiện sức khỏe tim mạch trong năm mới

Để ngăn ngừa bệnh tim mạch, chúng ta nên thay đổi chế độ ăn uống

Người bệnh đái tháo đường cần cẩn thận với biến chứng tim mạch

Làm gì để giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch trong mùa Đông?

“Loạn” thị trường thực phẩm chức năng dành cho tim mạch

4 lời khuyên giúp tim mạch khỏe mạnh hơn

Theo bác sỹ Marlon Everett - bác sỹ tim mạch tại Bệnh viện Trinity ở Chicago, dưới đây là 7 thói quen để cải thiện sức khỏe tim mạch trong năm mới.

Hoạt động thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như đột quỵ, tim mạch, đái tháo đường, béo phì. Tốt nhất nên ngủ 7 - 8 giờ mỗi đêm.  

Ăn uống lành mạnh: Một chế độ ăn nhiều trái cây, rau quả và ít chất béo từ động vật rất tốt cho tim mạch của bạn và có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề sức khỏe như tim mạch, đái tháo đường type 2, béo phì và đột quỵ. Nếu có thể, nên áp dụng chế độ ăn dựa trên thực vật. 

Kiểm soát cân nặng: Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật Mỹ, bạn nên tập thể dục tối thiếu 2 giờ 30 phút mỗi tuần để kiểm soát cân nặng và duy trì sức khỏe tổng thể. Nếu cần giảm cân, bạn nên giảm cân từ từ.

Giảm cân giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Thăm khám bác sỹ định kỳ: Kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp phát hiện sớm các vấn đề bất thường về tim mạch. 

Bỏ hút thuốc: Bỏ hút thuốc không chỉ tốt cho trái tim mà còn tốt cho sức khỏe tổng thể. Hút thuốc làm cho tim phải làm việc vất vả hơn bằng cách tăng nhịp tim, co thắt động mạch và khiến tim đập không đều. Nó cũng làm tăng huyết áp, làm tăng nguy cơ đột quỵ. Nếu bạn nghiện thuốc lá, nên trò chuyện với bác sỹ về các phương pháp cai thuốc. 

Giảm căng thẳng: Stress là một trong những nguy cơ gây bệnh tim mạch ít người biết đếnTập thể dục, ăn uống lành mạnh và dành thời gian cho gia đình và bạn bè có thể giúp tâm trí của bạn thoải mái và giúp giảm căng thẳng. 

Thanh Tú H+ (Theo Ahchealthenews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp