7 bí quyết giữ dáng hiệu quả và an toàn

Hãy áp dụng những chế độ giảm cân khoa học để đảm bảo sức khỏe

Tại sao ăn lườn gà giúp giảm cân?

Bí quyết giảm cân sau sinh thần tốc của sao Hollywood

Những bài tập phù hợp nhất với tính cách 12 cung hoàng đạo

Khỏe đẹp với dâu tây

Làm đẹp, ngừa ung thư với quả chôm chôm

1. Uống trà

Trà xanh giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calorie trong cơ thể. Vì vậy, hãy uống 2 - 3 tách trà xanh hàng ngày để giữ dáng.

Trà xanh giúp giữ dáng

2. Kiểm soát lượng thức ăn

Giám sát khẩu phần ăn sẽ giúp bạn biết chính xác lượng thức ăn nạp vào cơ thể, từ đó có hướng điều chỉnh phù hợp.

3. Hạn chế ăn vặt

Bạn cứ để ý mà xem, những người hay ăn vặt thường bị thừa cân, béo phì. Bởi vậy, để giảm cân hay giữ trọng lượng ổn định, bạn nên tránh xa các món ăn vặt. 

4. Không bỏ bữa

Nhiều bạn gái thường bỏ bữa để giữ dáng, nhưng cách làm này vừa có hại cho cơ thể, vừa không có tác dụng giảm cân. Việc bỏ bữa sẽ khiến bạn càng muốn ăn nhiều hơn bình thường và... tăng cân.  

5. Hoạt động nhiều

Cách tốt nhất để duy trì cân nặng là tham gia nhiều hoạt động thể dục thể thao. Phái đẹp có thể tham gia các lớp yoga, aerobic, cardio, danesport... để tăng cường sức khỏe và giảm cân.

Hoạt động thể thao là một trong 3 "nguyên tắc vàng" giúp giảm cân

6. Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn chậm sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động bớt phần “vất vả”, giúp cơ thể hấp thu tối đa chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, việc ăn chậm, nhai kỹ cũng giúp bạn có thời gian thưởng thức hương vị của món ăn, ngăn ngừa tình trạng ăn uống quá đà.

7. Tránh những chế độ ăn giảm cân cấp tốc

Một số chế độ ăn thiếu khoa học như fad diet (chế độ giảm cân cấp tốc, các phương pháp phổ biến là: Uống nhiều nước, chỉ ăn chất lỏng, chỉ uống nước trái cây và không ăn muối) chỉ là những giải pháp tạm thời mà không giải quyết vấn đề lâu dài. Vì vậy, hãy áp dụng lối sống khoa học và lành mạnh thay vì áp dụng những chế độ ăn nhanh thiếu kiểm chứng.

Thu Hà H+ (Theo Idiva)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp