66% nam giới vẫn mắc sai lầm lớn này trên giường

Có tới 66% nam giới không dùng bao cao su trong quan hệ tình dục

6 cách giúp bạn “quản lý” sự cương dương không mong muốn

Ăn thịt quan hệ tình dục nhiều hơn ăn chay?

Nam giới chưa quan hệ "chăn gối" cũng có thể nhiễm HPV?

Vì sao bạn muốn làm "chuyện ấy" nhiều hơn vào mùa đông?

Để có được báo cáo này, CDC đã tiến hành thu thập thông tin qua 9.321 cuộc phỏng vấn trực tiếp với những người tham gia trong độ tuổi từ 15 - 44, trong suốt khoảng thời gian từ tháng 9/2011 - tháng 9/2015.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, chỉ có khoảng 1/3 nam giới sử dụng bao cao su trong lần cuối cùng quan hệ tình dục của họ trước khi phỏng vấn. Mặc dù, tỷ lệ này đã tăng lên so với năm 2002, với 30% số người sử dụng bao cao su, tuy nhiên các nhà khoa học cho biết, 33% vẫn còn là tỷ lệ quá thấp. 

Trên thực tế, điều này không phải là kết quả quá ngạc nhiên, bởi một cuộc khảo sát trước đó cũng cho thấy, khoảng 65% người Mỹ đã có quan hệ tình dục không được bảo vệ. Và đây thực sự là một vấn đề rất lớn, tỷ lệ nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) hiện nay đã đạt tới mức cao nhất trong lịch sử. Bao cao su là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ bạn cũng như "bạn tình" khỏi các bệnh truyền nhiễm như: Lậu và chlamydia... Không những thế, nó còn giúp ngăn ngừa việc có thai ngoài ý muốn. 

Trong báo cáo của CDC, chỉ có 19% nam giới cho biết có sử dụng bao cao su mỗi lần quan hệ tình dục trong suốt năm qua, trong khi đó tỷ lệ không sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục lại lên tới gần 50%.

Các nhà khoa học cho biết, những dữ liệu này chỉ tập trung vào việc sử dụng bao cao su tổng thể, chứ không tính đến những người có quan hệ một vợ, một chồng và có sử dụng các hình thức ngừa thai khác, hoặc đang có ý định sinh con.

Quang Tuấn H+ (Theo Health24)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp